Tin vắn giáo dục

17/12/2006 22:23 GMT+7

Sở GD- ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Hiện TP.HCM có 234 trường với 315.451 học sinh, 97,99% giáo viên đạt chuẩn. Sau 4 năm thực hiện thí điểm, chương trình được đánh giá về nội dung thì có tinh giảm, gọn nhe,å không quá sức, phát huy tính tích cực trong nhận thức của học sinh, giáo viên sử dụng được nhiều phương pháp giảng dạy mới... Tuy nhiên, một số môn học phân bố thời gian chưa hợp lý, thiết bị và đồ dùng dạy học không đồng bộ... (B.Thanh)

Trong 2 ngày 16 và 17/12, Trường ĐH dân lập Hồng Bàng đăng cai tổ chức giải bóng đá giao hữu quốc tế giữa sinh viên 5 trường ĐH tại TP.HCM (ĐHQG-TP.HCM, Kinh tế, Giao thông vận tải, Hồng Bàng), Quân khu 7 và 2 đội tuyển sinh viên thủ đô Tokyo (Nhật Bản). (Nhựt Quang)

Ngày 17/12, hơn 1.000 học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM đã tham dự kỳ thi tiếng Anh tiêu chuẩn quốc tế được Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge ESOL) thiết kế dành riêng cho lứa tuổi này. Các em dự thi theo 3 cấp độ, thấp nhất là Starters, đến Movers và cao nhất là Flyers. (Vĩnh Thắng)

Tại TP Cần Thơ, ĐH bán công Marketing và UBND TP Cần Thơ đã tổ chức hội thảo khoa học "nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp TP Cần Thơ trong bối cảnh Việt Nam gia nhập WTO và thực hiện AFTA". Đến dự có ông Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực chỉ đạo Tây Nam Bộ và đông đảo các nhà khoa học, quản lý của các trường ĐH, viện nghiên cứu từ TP.HCM và vùng đồng bằng sông Cửu Long. (T.P)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.