Máy bay MH370: Bangladesh điều hai tàu hải quân tìm kiếm ở vịnh Bengal

03/05/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Hai tàu hải quân Bangladesh bắt đầu tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sau khi Công ty thám hiểm đại dương GeoResonance (Úc) tin rằng họ đã phát hiện dấu vết cho thấy mảnh vỡ của MH370 tại vịnh Bengal, phía đông bắc Ấn Độ Dương.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

 
Một máy bay của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy gì, và hai tàu khu trục nhỏ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi có thể xác nhận tất cả thông tin được công bố”, đài CNN (Mỹ) ngày 2.5 dẫn lời đại tá Rashed Ali, Giám đốc cơ quan tình báo hải quân Bangladesh, cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, ngày 2.5 cho biết Malaysia đang cân nhắc tham gia tìm kiếm MH370 tại vịnh Bengal, mặc dù chính quyền Úc (đứng đầu lực lượng tìm kiếm quốc tế) trước đó đã bác bỏ báo cáo của GeoResonance.

Ông Hussein cho rằng báo cáo của GeoResonance chỉ có thể được xác nhận bằng cách đưa tàu ra tìm kiếm ở khu vực vịnh Bengal, nằm phía đông bắc Ấn Độ Dương, cách khu vực mà Úc cùng các nước đang tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương trên 5.000 km.

“Nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng chúng ta sẽ không thể sao nhãng công tác tìm kiếm chính ở nam Ấn Độ Dương”, ông Hussein nói.

Trong tuần này, chính quyền Malaysia đã công bố báo cáo sơ bộ về vụ MH370 nhưng không cũng không thể lý giải vì sao chiếc Boeing 777-200 (MH370) của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích một cách bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đến nay lực lượng tìm kiếm quốc tế vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ hay hộp đen của máy bay MH370.

Đô đốc không quân Úc về hưu Angus Houston, người đứng đầu trung tâm điều phối tìm kiếm quốc tế, cho hay ông vẫn tự tin máy bay MH370 rơi ở Ấn Độ Dương.

Phúc Duy

>> Thân nhân hành khách MH370 về nhà nhưng vẫn hy vọng
>> Một nhà khảo cổ đại dương Anh khẳng định nhìn thấy mảnh vỡ MH370 ngoài khơi Việt Nam
>> Nhà chức trách Úc: Mảnh vỡ máy bay ở vịnh Bengal không phải của MH370
>> Malaysia công bố liên lạc cuối cùng giữa máy bay mất tích MH370 và mặt đất
>> Vụ tuyên bố tìm ra mảnh vỡ MH370: Malaysia, Trung Quốc và Úc vào cuộc
>> Thủ tướng Úc: Không tìm thấy MH370 'cả trên không lẫn dưới biển
>> Cựu thủ tướng Malaysia: MH370 mất tích bí ẩn là do hãng Boeing

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.