Tạo nét gợi cảm

14/03/2013 03:05 GMT+7

Ánh mắt mờ khói nhẹ nhàng, nụ cười sáng rỡ, kiểu tóc gợi cảm... là những chi tiết khiến bạn gái hấp dẫn hơn.

Ánh mắt bí ẩn. Kiểu trang điểm smoky (mắt khói) có lợi thế tạo nên một đôi mắt sâu, như chất chứa những bí ẩn. Lưu ý không quá lạm dụng bởi nó có thể làm mí mắt thêm nặng nề hoặc hằn sâu các nếp nhăn quanh mắt. Màu sậm nhất được sử dụng sát lông mi và được tán đều về phía trên chân mày lẫn vào màu nhạt hơn. Kết thúc với màu sáng nhất ở khóe mắt ngoài. Lúc này hãy tạm quên đi các màu bóng mắt có nhũ hoặc xà cừ, có thể làm lộ các khuyết điểm của bầu mắt, để chọn cấu tạo mờ và mượt. Nếu bạn không thể bỏ qua đường viền eyeliner, thì nên kẻ thật mỏng với bút chì.

E ấp với phấn hồng. Đôi má ửng hồng luôn thu hút nam giới vì nó mang lại vẻ đẹp trẻ trung và thơ ngây. Các chuyên gia trang điểm khuyên chúng ta nên trang điểm dưới ánh sáng ban ngày và không quên quay đầu sang trái và phải để kiểm tra màu sắc hai bên má có đồng nhất hay không. Hai tông phấn hồng được sử dụng hiệu quả ở đây là hồng và đào.

Đôi môi giòn ngọt. Đa số các ông rất nhạy cảm với màu đỏ đẹp, biểu tượng cực kỳ nữ tính. Cấu tạo son môi ngoài sự nhẹ nhàng và bám tốt thì còn tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng: dùng ngón tay để tô đều và bặm khăn giấy giữa môi để lấy phần dư thừa, giúp son môi bám hơn. Sau đó phủ một lớp phấn mỏng trong suốt. Những thỏi son thế hệ mới thường đưa dầu vào công thức để tạo độ mềm mại.

Vẻ đẹp từ mái tóc. Ngày thường bạn chỉ cần ba nhát lược là xong. Thế nhưng, để gợi cảm hơn bạn cần thay đổi vài chi tiết: gel vuốt cho mái tóc bóng mượt, tạo lọn với ống cuốn nóng hoặc các kiểu tóc buộc cao để lộ gáy và những phụ trang tóc lấp lánh. Những mép tóc nhỏ lòa xòa quanh mặt cũng là yếu tố gây thu hút.

Không phải tốn nhiều thời gian, nhưng vài thay đổi và thêm thắt hợp lý sẽ giúp chúng ta tôn vinh vẻ đẹp sẵn có và trở nên duyên dáng hơn.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.