Tiết lộ tiêu chuẩn phục vụ 5K ‘bong bóng’ tại giải bóng rổ VBA 2021

26/09/2021 12:18 GMT+7

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 tại Nha Trang phải hủy vào giờ chót vì dịch bệnh Covid-19, nhưng hơn 70 ngày tập trung sinh hoạt, thi đấu thực nghiệm theo mô hình “bong bóng” an toàn là tiền đề cho các giải thể thao trở lại trong “tình hình mới”.

Đến hôm nay, hầu hết các nhân sự VBA đã về nhà an toàn sau hơn 70 ngày tham gia mô hình “tập trung cách ly” tại Nha Trang. Một trong những yếu tố giúp Ban tổ chức VBA đạt được điều đó là nhờ mọi sinh hoạt của hơn 300 nhân sự tại khách sạn được VBA thuê trọn để phục vụ đoàn luôn duy trì tiêu chuẩn 5K.
Hằng ngày tại khách sạn, 8 đội bóng và nhân sự giải đấu được sắp xếp 3 buổi ăn chính bao gồm ăn sáng buffet, cơm trưa và cơm chiều. Riêng với khẩu phần cầu thủ, HLV, Ban tổ chức sẽ đo lường và kiểm tra để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho tập luyện cũng như thi đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, mỗi phòng sinh hoạt đều có menu phục vụ thêm thức ăn và hỗ trợ chế biến do khách sạn cung cấp.

Cầu thủ VBA tại nhà ăn khách sạn theo mô hình "bong bóng"

VBA

Các nhân sự được chia nhỏ từng nhóm để dùng bữa theo khung giờ tại khu vực riêng được phân bổ bằng bảng hướng dẫn đặt trên bàn ăn, nhằm hạn chế đông người và giữ được khoảng cách. Như cùng khung giờ ăn, một vài đội bóng sẽ dùng bữa chung tại phòng ăn, nhưng khu vực bàn mỗi đội sẽ được phân cách, chỉ các thành viên cùng đội bóng mới ngồi cùng nhau.
Ngoài phòng ăn, các khu vực khác cũng nằm dưới sự giám sát chặt chẽ 24/24 của Ban tổ chức VBA để hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa các nhân sự. Theo đó, nhân viên khách sạn cũng được chia thành 2 nhóm để phục vụ. Sau khi hoàn thành cách ly tại phòng 14 ngày và xét nghiệm âm tính, nhóm 1 khoảng 30 nhân sự phục vụ trực tiếp đoàn bao gồm nhân viên buồng phòng, nhà hàng, bếp, kỹ thuật, dịch vụ giải trí và quản lý chung được bố trí 3 tại chỗ: ăn, nghỉ và làm việc ngay trong khách sạn. Nhóm 2 gồm các bộ phận còn lại, luôn hạn chế tiếp xúc bên ngoài và thực hiện nghiêm 5K hàng ngày.

Khu vực ăn uống "bong bóng" của VBA 2021

VBA

Tính chất ăn uống của các VĐV cũng đặc biệt vì phụ thuộc vào thời gian tập luyện và thi đấu. Mỗi đội yêu cầu cũng khác nhau, như ăn món châu Á hay châu Âu. Có những khách không ăn nấm, không hải sản, không thịt heo… Khách sạn sẽ phải ghi chú lại hết để đáp ứng toàn bộ các yêu cầu này từ khách hàng.
“Bong bóng” được VBA thiết lập đã tạo nên vòng tròn xanh phòng dịch với cầu thủ, ban huấn luyện cùng các thành viên Ban tổ chức; không chỉ khép kín khi di chuyển từ nơi ở đến nhà thi đấu mà còn siết chặt tại nơi lưu trú. Điều này đã tạo nên yếu tố quyết định giúp các thành viên VBA 2021 an toàn trước dịch bệnh Covid-19 cho đến khi rời khỏi VBA Bubble là nhờ mô hình “tập trung cách ly” mà Ban tổ chức VBA xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.