Các nàng là cả thế giới

20/05/2015 07:00 GMT+7

Ở thế giới của phụ nữ thường xuyên xảy ra những câu chuyện rất lạ lùng, kiểu như muốn đánh bại một sản phẩm tối tân thì không có gì khác ngoài giá trị truyền thống.

Ở thế giới của phụ nữ thường xuyên xảy ra những câu chuyện rất lạ lùng, kiểu như muốn đánh bại một sản phẩm tối tân thì không có gì khác ngoài giá trị truyền thống.

Các nàng là cả thế giới
Lọt thỏm giữa một chuỗi phim hành động mạnh mẽ của mùa hè này như Fast and fourious 7, The avengers: Age of ultron, Mad Max... là cuộc trở lại của những cô nàng hát Acapella thuộc nhóm The barden bellas trong “chick movie” (tạm dịch: Một bộ phim “rất gái”) mang tên Pitch perfect. Với ca khúc chủ đạo When i’m gone được gõ nhịp bằng cốc của Anna Kendrick, bộ phim đã tạo nên cơn sốt Cups trên mạng vào năm 2012 khi đạt hơn 4 triệu lượt tải về. Và một cách kỳ lạ, Pitch perfect đã đưa cô nàng “Amy béo” Rebel Wilson hoàn toàn lệch chuẩn ngôi sao lên hàng thần tượng mới cho lứa tuổi teen, giống cái câu đùa vô cùng tự tin của cô nàng rằng: “Người ta sẽ thắc mắc là tại sao trong ban nhạc Mỹ, người nổi bật nhất lại là một cô gái Úc”. Ở Pitch perfect phần hai, Amy béo không cần phải đợi quá lâu để được nổi bần bật. Ngay mở đầu phim, cô nàng đã có một chuyện nhớ đời trong lễ mừng sinh nhật Tổng thống Barack Obama. Như để xứng tầm hạng cân của mình, Amy béo chọn cách gây ấn tượng khá nặng đô khi đu dây từ trên cao xuống trong bộ trang phục bó sát. Chuyện gì tới sẽ tới. Hôm sau, hình ảnh chiếc quần rách làm lộ hết bộ phận nhạy cảm của cô nàng đung đưa trên phông nền là tấm cờ hoa rực rỡ trước hàng ngàn con mắt, tính luôn vị tổng thống đáng kính, lập tức phủ sóng khắp các bản tin thời sự. Người ta tin rằng, thời hoàng kim của những cô nàng bella từng ba lần đoạt vô địch quốc gia đã sắp kết thúc vì không tìm được ý tưởng mới cho các màn trình diễn, sa vào lối mòn và ngày càng trở nên màu mè. Đồng thời, sự xuất hiện của một nhóm hát Acapella khác đến từ châu Âu nhận được sự ngưỡng mộ của hầu hết mọi người đã góp sức đẩy cái tên The barden bellas vào quá vãng. Ban nhạc Das sound machine là tất cả những gì mà những cô nàng bella thiếu sót: Mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hòa hợp... Hai ban nhạc sẽ cùng tham gia giải Acapella thế giới. Thử thách đặt ra cho The barden bellas ở Pitch perfect phần hai là bao gồm: Tìm lại bản sắc, chiến thắng Das sound machine, giành ngôi vị quán quân và lấy lại niềm tin của người hâm mộ.
Nội dung của một bộ phim “rất gái” là thế, đơn giản mâu thuẫn, hết mâu thuẫn nội bộ sang mâu thuẫn “ngoại bộ” xong cuối cùng đi tìm cách giải quyết nó. Tuy nhiên Pitch perfect, bằng những tình huống cực kỳ hài hước phát sinh chủ yếu từ phía Amy béo, đặc biệt là pha “phối hợp” cực kỳ ăn ý với Tổng thống nước Mỹ và âm nhạc thì vẫn tuyệt vời như phần cũ, bộ phim đã tạo nên một sức quyến rũ kỳ lạ. Một ban nhạc đến chín thành viên song mỗi người là một tính cách riêng biệt và bộ phim đã không bỏ qua ai cả, dù cho họ thuộc nhóm sâu sắc “rất gái” hay thuộc nhóm ngớ ngẩn “rất gái”. Rồi thì, họ chẳng có thế giới nào để cứu, chẳng có chiếc xe nào để làm ngầu, chẳng có mặt trận thực sự nào để phô diễn sức mạnh cơ bắp lẫn trí tuệ. Họ chỉ luẩn quẩn quanh những nỗi lo đại loại sợ ra đi, sợ thay đổi, sợ thấy mình thua kém ả người Đức cao lớn kia... Thi thoảng, họ còn hoang tưởng kiểu: “Kể từ lâu lắm rồi người Mỹ và người Đức mới đối mặt nhau trong một cuộc chiến”. Coi một “chick movie”, người ta cần thu nhỏ tầm quan sát từ thế giới thành các nàng. Bây giờ thì đã hiểu, phụ nữ là cả thế giới chứ không phải là nửa thế giới như đàn ông vẫn tự dặn lòng. Song, những nỗi lo nhỏ nhặt của các nàng lại cứ ngọt ngào và thực tế. Trong Pitch perfect phần này, khán giả sẽ gặp lại hai trụ cột của The barden bellas đại diện cho hai nỗi trăn trở khác nhau. Ở Chloe tinh quái là câu chuyện chưa sẵn sàng chia tay đại học và The barden bellas để bước đi tiếp, còn ở Beca tận tâm là sự hoang mang về con đường làm nhà sản xuất âm nhạc mà cô đã chọn lựa.
Cái đêm chín con người ấy ngồi bên nhau để chia sẻ những thứ đang xảy ra nơi tâm trí họ, nếu có thổ lộ nào nghe có vẻ bớt nữ tính và điên khùng nhất thì có lẽ là của cô nàng Flo người Mexico: “Tốt nghiệp xong chắc chắn tớ sẽ bị trục xuất, song tớ nhất định sẽ tìm cách quay lại và tớ có thể bị chết trên biển nên tớ sẽ sống trọn vẹn hôm nay”. Với các nàng, bất cứ điều gì cũng có khả năng biến thành vấn đề hoặc rối tinh cả lên. Nhưng có phải vì các nàng quá mong manh và yếu đuối nên hễ mỗi lần nắm tay nhau là các nàng lại nắm rất chặt không?
Cảnh báo duy nhất từ người viết đến khán giả chuẩn bị đi xem Pitch perfect, đó là tinh thần “tự sướng” cao độ về cái gọi là sức mạnh giá trị truyền thống của người Mỹ, thứ mà họ đem ra đối trọng với “cỗ máy âm nhạc” của người Đức đấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.