Các thành viên MTTQ sẽ giám sát chất lượng sản phẩm nông nghiệp

11/12/2013 02:45 GMT+7

Ngày 10.12, tại Hà Nội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo T.Ư về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đại diện, các bộ ngành đã kiểm tra công tác triển khai cuộc vận động tại Bộ NN-PTNT.

Bộ này cho biết cuộc vận động đã được triển khai gắn với các chương trình cụ thể, phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức, hình thành các chuỗi liên kết giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, như mô hình cánh đồng mẫu lớn tại các tỉnh ĐBSCL; liên kết sản xuất mía đường ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Bình Định; sản xuất lúa giống tại Thái Bình; sản xuất và chế biến sữa tại Mộc Châu (Sơn La); liên kết trồng rau, hoa tại Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng để cuộc vận động được triển khai hiệu quả trong toàn ngành nông nghiệp thì công tác giám sát và quản lý chất lượng hàng hóa, các sản phẩm, vật tư trong nông nghiệp phải có tiêu chí, quy chuẩn cụ thể; có đánh giá, so sánh về bước tiến trong chất lượng sản phẩm để doanh nghiệp và người dân tin tưởng, tiêu dùng; chọn các nhóm sản phẩm tiêu dùng nhiều nhất để ưu tiên quảng bá, xây dựng thương hiệu. Ông Nhân lưu ý Bộ NN-PTNT tăng cường quản lý chặt chẽ; nghiên cứu và đưa ra các chỉ số đánh giá an toàn để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đề xuất Ban Chỉ đạo sẽ phối hợp với ngành nông nghiệp xây dựng chương trình giám sát chất lượng sản phẩm, vật tư nông nghiệp thông qua các tổ chức mặt trận, hội nông dân cơ sở, trước mắt chọn 2 mặt hàng thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y để triển khai thí điểm.

P.H

>> VN đề nghị Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư sản xuất máy nông nghiệp
>> Cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm 20% tổng dư nợ
>> TP.HCM sẽ điều chỉnh giá đất phi nông nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.