Cảm xúc SEA Games 28

23/06/2015 15:08 GMT+7

(TNTS) Không phải một Ánh Viên xuất sắc, cũng không phải là Công Phượng hay đội trưởng Quế Ngọc Hải của môn bóng đá nam. Những 'người hùng' mà tôi nói đến đó chính là những anh, những chị phóng viên vẫn đang hoạt động 'hết công suất' để mang thông tin đến với mọi người.

(TNTS) “Người hùng” thầm lặng!
Phóng viên thể thao 'bật mí' phía sau ánh hào quang - ảnh 1
Phóng viên Độc Lập tác nghiệp tại SEA Games 28
Không phải một Ánh Viên xuất sắc, cũng không phải là Công Phượng hay đội trưởng Quế Ngọc Hải của môn bóng đá nam. Những “người hùng” mà tôi nói đến đó chính là những anh, những chị phóng viên vẫn đang hoạt động “hết công suất” để mang thông tin đến với mọi người.
Những ngày này trên mọi tờ báo, mọi người, nơi nơi... đều ca ngợi Ánh Viên, đều nói đến ông Miura, về cái cách mà đội tuyển U.23 thi đấu.
Cứ mỗi khi theo dõi diễn biến một ngày thi đấu SEA Games trên Báo Thanh Niên điện tử thì tôi giống như đang có mặt tận bên... Singapore vậy. Bởi từ môn điền kinh, bóng chuyền cho đến bắn súng, bơi lội - nơi có “người làm nên lịch sử” Ánh Viên cũng đều được những anh, chị phóng viên ghi hình lại một cách sinh động nhất.
Có thể mấy anh, chị sẽ không được nhảy cẫng lên để ăn mừng siêu phẩm của Công Phượng vào lưới Malaysia, hay lúc Ánh Viên rước cúp vàng, phá kỷ lục Sea Games. Cũng như không thể... đập tay, giậm chân như chúng tôi - những người hâm mộ - mỗi khi đội tuyển bại trận để kịp ghi lại những khoảnh khắc, dù nó có vui hay buồn đi chăng nữa.
Thế đấy, như một lời tri ân gửi đến toàn thể anh, chị phóng viên của Báo Thanh Niên nói riêng cũng như những tờ báo khác nói chung. Các anh, chị là những “người hùng” thầm lặng để người hâm mộ nước nhà được thưởng thức một kỳ SEA Games thêm cảm xúc và đầy thăng hoa...
Trác Lực Rin (TP.HCM)
Thép đã tôi thế đấy
Thép là hợp kim với hai thành phần chính là sắt và carbon. Khi thép được tôi thì làm tăng độ dẻo, độ cứng và thêm độ bền. Thép được tôi có tác dụng thế đấy!
kình ngư Ánh ViênKình ngư Ánh Viên 
Nhân vật Pavel trong Thép đã tôi thế đấy của nhà văn Nikolai Ostrovsky cũng vậy. Là một thanh niên đã được tôi luyện, được nung rèn qua lửa cách mạng và đã vượt qua nhiều khó khăn, cam go, khổ cực... để rồi sức mạnh của niềm tin và khát khao được sống, được cống hiến, được bùng cháy trọn vẹn ngọn lửa đời mình cho Tổ quốc, cho cách mạng. Anh đã để lại câu nói nổi tiếng: “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng sống hoài, sống phí...”.
Với kình ngư Ánh Viên cũng thế. Thành tích cực kỳ thành công - 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, đồng thời phá 8 kỷ lục SEA Games - đã ghi tên cô vào lịch sử SEA Games cùng với những lời phát biểu khiêm nhường của mình, tôi lại nghĩ đến Pavel, nghĩ đến Thép đã tôi thế đấy.
Hẳn để gặt hái thành quả hôm nay, Ánh Viên cũng đã qua quá trình tôi luyện, rèn giũa rất nhiều. Và ngay chính lời phát biểu của cô cũng đã cho ta thấy một Pavel của Việt Nam hôm nay mà giới trẻ cần học tập: “... Khi tôi hài lòng với những gì mình đạt được, chính tôi đã là kẻ thất bại ngay lúc này, chứ không cần phải chờ tới ngày mai. Khi chuẩn bị thi đấu, tôi không nghĩ gì về những chiến thắng đã đạt được, tôi lao xuống nước và nỗ lực như mình chưa giành được gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.