Campuchia không đạt mục tiêu xuất khẩu gạo năm 2015

11/12/2015 10:22 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 10.12 thừa nhận nước ông đã không đạt được mục tiêu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo trong năm nay.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 10.12 thừa nhận nước ông đã không đạt được mục tiêu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo trong năm nay, tờ The Bangkok Post đưa tin.

Nông dân Campuchia trên cánh đồng ở tỉnh Takeo - Ảnh: ReutersNông dân Campuchia trên cánh đồng ở tỉnh Takeo - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại một hội nghị về nông nghiệp ở thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen cho biết chính phủ không đạt được hạn ngạch trên do thiếu hụt ngân sách mua gạo của nông dân, cùng những yếu tố khác như các cuộc khủng hoảng trong khu vực và trên thế giới, cũng như sự cạnh tranh tại khu vực trong hoạt động sản xuất gạo, đặc biệt từ Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Lào.
Trong khi đó, chủ nhân Cung điện Hòa bình cho biết Campuchia vẫn còn thiếu những nhà máy xây xát và kho gạo được trang bị tốt.
Vào năm 2010, Campuchia xác lập mục tiêu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo đã qua xây xát, bắt đầu từ năm 2015. Theo các số liệu thống kê của chính phủ, trong 10 tháng đầu năm nay, Campuchia chỉ xuất khẩu được hơn 400.000 tấn gạo.
Tuy nhiên, khối lượng xuất khẩu gạo năm nay cao hơn năm ngoái, do trong cả năm 2014, Campuchia chỉ xuất khẩu hơn 370.000 tấn gạo.
Nông nghiệp vẫn là lĩnh vực then chốt ở Campuchia, nơi khoảng 75% trong tổng dân số 15 triệu người là nông dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.