Cầu nối tuyển sinh

15/03/2015 10:13 GMT+7

Chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 16 của Báo Thanh Niên tại Quảng Nam tiếp tục làm cầu nối quý giá cho học sinh lẫn phụ huynh, trong điều kiện mùa tuyển sinh 2015 có nhiều thông tin mới cần cập nhật và giải đáp.

Chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 16 của Báo Thanh Niên tại Quảng Nam tiếp tục làm cầu nối quý giá cho học sinh lẫn phụ huynh, trong điều kiện mùa tuyển sinh 2015 có nhiều thông tin mới cần cập nhật và giải đáp.

 Tặng 15 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh nghèo vượt khó tại chương trình tư vấn Tặng 15 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh nghèo vượt khó tại chương trình tư vấn - Ảnh: Hoàng Sơn
“Hỏi để biết, biết để thành công!”

Nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết của chương trình tư vấn ngay trước thềm mùa tuyển sinh 2015 đối với học trò xứ Quảng mà Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức, tại phiên khai mạc sáng 7.3 được Đài Phát thanh-truyền hình Quảng Nam truyển hình trực tiếp, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam dặn dò học sinh khối THPT toàn tỉnh phải chú ý cao độ. Theo ông Quốc, thông qua chương trình bổ ích như thế này, học sinh mới có đầy đủ thông tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp, và hiểu sâu hơn để chọn ngành phù hợp. “Thầy yêu cầu các em phải tập trung theo dõi để đặt câu hỏi với các chuyên gia, hỏi để biết, mà có biết rõ thì mới thành công trong kỳ thi sắp tới”, ông Quốc nói.
Báo Thanh Niên trân trọng cảm ơn:

- Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn, UBND H.Điện Bàn, UBND H.Thăng Bình, Đài Phát thanh-truyền hình Quảng Nam.

- Nhà tài trợ: VNPT Quảng Nam, Công ty xe khách Trần Hòa-Đại Lộc, Công ty TNHH Tiến Thu.

- Trường THPT trực tiếp tham gia: Huỳnh Ngọc Huệ, Lương Thúc Kỳ (Đại Lộc), Sào Nam, Nguyễn Hiền (Duy Xuyên), Nguyễn Trãi, Phổ thông DTNT tỉnh (Hội An), Tiểu La (Thăng Bình).


Hội trường Nhà Văn hóa H.Điện Bàn tiếp tục chọn làm nơi tư vấn cho hơn 1.000 học sinh THPT đến từ Duy Xuyên, Đại Lộc, Hội An và địa bàn sở tại (Điện Bàn). Không chỉ tư vấn trực tiếp hội trường, qua màn hình ti vi rất nhiều nhiều phụ huynh, học sinh còn đặt câu hỏi đến các chuyên gia thông qua điện thoại đường dây nóng. Các phần hỏi - đáp liên tục không chỉ giải tỏa thắc mắc của học sinh tại chỗ mà còn chuyển thông điệp thú vị đến hàng chục nghìn học sinh khác ở Quảng Nam và toàn quốc. Bởi không chỉ phát trực tiếp trên sóng đài QRT, chương trình này còn phát qua vệ tinh VINASAT 2, tiếp sóng phát trên hệ thống truyền hình cáp (Đài truyền hình VN, Đài truyền hình TP.HCM, truyền hình cáp Sông Thu tại Đà Nẵng), truyền hình vệ tinh kỹ thuật số mặt đất AVG, Internet MyTV, truyền hình số mặt đất VTV tại Đà Nẵng và hệ thống truyền hình mặt đất tại các kênh 31, 35, 43 UHF; truyền hình Viettel, truyền hình vệ tinh VTC…

Những “cầu nối” thầm lặng

Sáng sớm 7.3, ông Trần Văn Bảy, Phó giám đốc Công ty xe khách Trần Hòa - Đại Lộc, đã cấp tập điều động các đội xe buýt đưa đón học sinh tại Đại Lộc, Duy Xuyên, Hội An. Ông liên tục liên lạc với Ban tổ chức địa phương để “kịp chuyến. Lần thứ 2 liên tiếp, Công ty xe khách Trần Hòa tài trợ vận chuyển cho chương trình tại Quảng Nam chỉ với lý do “chương trình quá bổ ích cho học sinh”, thậm chí đến giờ chót phải hủy nhiều hợp đồng vận chuyển dịp 8.3 và “tăng bo” xe cho học sinh 4 trường THPT ở Duy Xuyên và Hội An (riêng 2 trường ở Đại Lộc có lịch trình đi - về ổn định). “Phải đảm bảo các em có mặt đúng giờ, an toàn để còn kịp nghe tư vấn”, ông Bảy cười tươi khi các lái xe hoàn thành nhiệm vụ.

Do chương trình diễn ra ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài ngày, nên Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh Quảng Nam sớm chủ động kết nối các trường học, các huyện - thành Đoàn để phân công nhiệm vụ, chọn trường tham gia, bố trí cán bộ Đoàn - Hội và giáo viên theo sát các chuyến xe vận chuyển học sinh; đặc biệt là lập danh sách 15 học sinh nghèo vượt khó học giới để nhận các suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên (1 triệu đồng/suất). Ngoài những đối tác truyền thống như Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Quảng Nam, Đài Phát thanh-truyền hình Quảng Nam và chính quyền 2 huyện Điện Bàn (nơi tư vấn trực tiếp buổi sáng), Thăng Bình (nơi tư vấn lớp buổi chiều với trường THPT Tiểu La), năm nay còn có sự vào cuộc của Viễn thông Quảng Nam (hỗ trợ miễn phí đường truyền phát sóng) và Công ty TNHH Tiến Thu. Trong khi đó, UBND H.Điện Bàn cho thấy sự chu đáo đặc biệt với các công văn đề nghị phối hợp từ trước tết và các phiên họp phân công chi tiết sau đó. Tại H.Thăng Bình, hội trường Nhà văn hóa huyện tại TT.Hà Lam cũng được địa phương ưu ái bố trí, chuẩn bị đầy đủ phương tiện…

Trong khi làm “cầu nối” liên tục 16 năm để đưa Tư vấn mùa thi đến gần hơn với thí sinh, thì Báo Thanh Niên cũng tiếp nhận sự hỗ trợ thầm lặng từ nhiều “cầu nối” khác từ ngành giáo dục, hệ thống Đoàn - Hội địa phương và các nhà tài trợ nhiệt thành, để cùng làm nên thương hiệu của chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.