'Cây mùa xuân' đến với người nghèo Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế

Ngày 6.1, sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt và phật tử chùa Phổ Hiền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã phối hợp với Báo Thanh Niên và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ sở Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức chương trình “Cây mùa xuân” tặng quà cho bà con nghèo tại xã Hải Tân (H.Hải Lăng, Quảng Trị) và anh chị em xích lô, xe thồ, lao động nghèo tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).

Ngày 6.1, sư cô Thích nữ Tâm Nguyệt và phật tử chùa Phổ Hiền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã phối hợp với Báo Thanh Niên và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ sở Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức chương trình “Cây mùa xuân” tặng quà cho bà con nghèo tại xã Hải Tân (H.Hải Lăng, Quảng Trị) và anh chị em xích lô, xe thồ, lao động nghèo tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).

'Cây mùa xuân' đến với người nghèo Quảng Trị và Thừa Thiên-HuếSư cô Thích nữ Tâm Nguyệt trao quà cho người nghèo tại thôn Câu Nhi, xã Hải Tân - Ảnh: B.N.L
Tại thôn Câu Nhi (xã Hải Tân), sư cô Tâm Nguyệt đã trao 150 phần quà (mỗi phần gồm 500.000 đồng, màn và quần áo ấm) cho bà con nghèo. Sư cô Tâm Nguyệt cũng hỗ trợ 45 triệu đồng cho làng Câu Nhi để xây dựng hai bến nước an toàn, đảm bảo vệ sinh cho trẻ em và người dân trong làng yên tâm tắm giặt.
Chiều cùng ngày, Báo Thanh Niên và sư cô Tâm Nguyệt cũng đã trao 150 phần quà như trên cho anh chị em xích lô, xe thồ, lao động nghèo tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), trong đó có 30 chị em phụ nữ làm nghề bốc vác của chợ Đông Ba. Dịp này, sư cô Tâm Nguyệt cũng đã hỗ trợ cho 8 trường mầm non tại các cơ sở Phật giáo ở Huế, mỗi cơ sở 20 triệu đồng.
Nhân hoạt động "cây mùa xuân", Đoàn cơ sở của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã dành gần 1 giờ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, văn hóa về giao thông cho những người lao động nghèo, nhất là những người đang hành nghề xích lô, xe thồ. 

Buổi nói chuyện không chỉ giúp cho bà con, anh chị em lao động nghèo tăng có thêm nhiều thông tin, kiến thức về pháp luật mà trở nên thiết thực, gần gũi hơn khi những câu chuyện cụ thể về an toàn giao thông được chính lực lượng Cảnh sát giao thông chia sẻ.
Sư cô Thích Nữ Tâm Nguyệt cùng các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế  tặng quà cho những người đạp xích lô, xe thồ trong chương trình Cây mùa xuân 2015 - Ảnh: Đình Toàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.