TNO

Chạy bộ xuyên nước Mỹ trong 100 ngày

11/07/2015 17:40 GMT+7

(Tin Nóng) Lấy cảm hứng từ nhân vật Forest Gump trong bộ phim cùng tên, một thanh niên ở Michigan đang trên đường chạy xuyên nước Mỹ, với dự kiến sẽ hoàn tất trong 100 ngày.

(Tin Nóng) Lấy cảm hứng từ nhân vật Forest Gump trong bộ phim cùng tên, một thanh niên ở Michigan đang trên đường chạy xuyên nước Mỹ, với dự kiến sẽ hoàn tất trong 100 ngày.

Chạy bộ xuyên nước Mỹ trong 100 ngày - ảnh 1
Oudersluys đang chạy xuyên sa mạc Mojave, bang Arizona - Ảnh: Reuters

Barclay Oudersluys, người chuẩn bị hoàn tất bằng thạc sĩ về công trình hạt nhân, là một vận động viên kỳ cựu trên đường chạy.

Sau khi hoàn tất các đường đua ultramarathon và triathlon, thanh niên 23 tuổi quyết định theo đuổi ước mơ trở thành Forest Gump trong đời thực, theo tạp chí People ngày 10.7.

Hẳn ai cũng biết, bộ phim “Forrest Gump” vào năm 1994 do Tom Hanks đóng vai một người hùng ngu ngơ, với IQ thấp nhưng lại uyên thâm theo một cách cực kỳ đơn giản.

Lần cuối cùng hãng tin Reuters liên lạc với Oudersluys là vào ngày 9.7, khi anh này vừa hoàn tất ngày chạy bộ thứ 61.

Tuyến đường của anh bắt đầu từ Santa Monica, bang California vào ngày 9.5 và dự kiến kết thúc tại ngọn hải đăng Marshall Point ở Maine sau 100 ngày, trên cùng đường chạy mà Forrest Gump và những người theo chân nhân vật này trong phim.

Đến nay, Oudersluys cho hay vẫn giữ vững lộ trình, và duy trì tốc độ từ 48 đến 53 km/ngày, có nghĩa là mỗi ngày chạy còn xa hơn khoảng cách trên đường đua marathon.

Cuộc hành trình ấn tượng sẽ đưa Oudersluys vượt qua 14 tiểu bang và hơn 5.070 km, dự kiến kết thúc vào ngày 16.8 nếu mọi thứ theo đúng kế hoạch.

Thông qua hành động chạy xuyên nước Mỹ, anh đặt mục tiêu quyên được 10.000 USD cho tổ chức Hall Steps nhằm đối phó với nạn nghèo đói trên toàn cầu.

Phi Yến

>> Nữ hiệp sĩ bắt cướp ở Nga
>> Các ông chạy giỏi dễ thu hút các nàng
>> Ba khách Tây ba lô táo tợn khoả thân chạy xe máy ở Campuchia
>> Mải nhìn gái đẹp, bị té khỏi máy chạy bộ
>> Thi chạy bộ giữa thành phố đổ nát vì bom đạn ở Aleppo, Syria
>> Khỏa thân chạy giữa London để làm… từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.