Chi Pu vượt qua trầm cảm để đi tiếp

05/01/2018 18:56 GMT+7

'Tôi không biết trước mình còn gặp phải những chông gai nào, nhưng tôi biết mình sẽ đi tiếp', Chi Pu bộc bạch trong buổi trò chuyện tại Trường đại học Hoa Sen, TP.HCM.

Chiều nay, 5.1, trong buổi trò chuyện truyền cảm hứng Wetalk diễn ra tại Trường đại học Hoa Sen, TP.HCM, Chi Pu đã chia sẻ với các khán giả trẻ về những suy nghĩ, trăn trở và con đường tương lai của cô, sau những sức ép từ công chúng đến với cô thời gian vừa qua.
“Tôi sợ phải là một Chi Pu nhạt nhẽo”
“Trước khi là ca sĩ, tôi hoạt động nghệ thuật được 8 năm rồi, mọi người biết tôi đóng phim, sản xuất phim, tâm huyết của tôi đều rất lớn và được mọi người đón nhận, tuy nhiên, lúc nào trong tôi cũng có một ám ảnh đáng sợ, đó là 'một Chi Pu nhạt nhẽo'. Thế mà, dù tôi có đóng phim, làm MC, sản xuất phim mất một khoản tiền khổng lồ, mọi người cũng chỉ khen, 'Chi Pu xinh nhỉ', do đó, muốn chứng minh ngoài xinh ra tôi còn làm được nhiều điều”, Chi Pu mở lời cho câu chuyện của mình.
3 tháng vừa qua cô đã tìm ra đâu là thành công thực sự của mình, làm thế nào để bước ra vòng nhạt nhẽo, an toàn của bản thân.
Nữ ca sĩ kể lại, trong thời gian đi luyện thanh để đóng phim được tốt hơn, cô tình cờ phát hiện ra mình thích hát, muốn hát, ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong cô bùng lên từ đó. Thay vì luyện thanh 1 tiếng, cô luyện thanh 3 - 4 tiếng một ngày, sau đó cùng ekip của mình trong 1 năm lên kế hoạch chỉn chu nhất để cô có thể ra mắt công chúng trong một vai trò mới, đó là ca sĩ.
Tuy nhiên, mọi thứ không phải là giấc mơ với Chi Pu, khi cô đi được nửa chặng đường, những nhận xét, phản hồi tiêu cực của mọi người về giọng hát của Chi Pu đã lấn át hết mọi thứ.
“Mọi thứ đến quá dồn dập, từ bình luận trên mạng đến dư luận, từ những người tôi chưa quen biết, những người quanh tôi đến bạn bè thân thiết… Họ nói tôi dừng lại đi, đừng hủy hoại hình ảnh đã xây dựng 8 năm qua. Lúc đó tôi suy sụp nhất, bởi tôi mất hoàn toàn phương hướng. Thời gian đó quá kinh khủng với tôi, tôi trầm cảm nặng nề, có lúc muốn buông xuôi mọi thứ. Tôi biết, tôi đã sai rồi”, Chi Pu nghẹn ngào.
Sau những cú sốc lớn về tâm lý, Chi Pu đã có một buổi nói chuyện nghiêm túc với hai người anh của mình để tìm ra lối thoát, cuối cùng, mọi người cùng chốt lại: “Chúng ta tin nhau để bước tiếp”. Ca sĩ của ca khúc Từ hôm nay cho hay, câu nói của người anh đã như một cơn mưa thổi tắt những ngọn lửa giận dữ, sợ hãi trong cô, nó khiến cô bình tĩnh lại.
“Tôi nhận ra rằng để đi được đến ngày hôm nay, tôi đã xây dựng được kế họach dài hơi, tại sao phải dừng lại khi đã đi được một nửa, nếu tôi dừng lại thì mất hết mọi thứ mình đã có trong 8 năm qua. Tôi phải bước tiếp, phải tin vào những ai đã đồng hành cùng mình. Tôi nhận ra giá trị của niềm tin, nó không giống như những gì trong sách vở nữa, mà niềm tin vào bản thân là cách duy nhất có thể sống sót. Tôi không biết trước mình còn gặp phải những chông gai nào, nhưng tôi biết mình sẽ đi tiếp”, Chi Pu bộc bạch.
Tôi mừng khi nghe người ta hỏi “Con Chi sẽ làm gì tiếp theo”
Chi Pu cho hay, khi khó khăn, vấp ngã, cô đã cảm nhận được hình như mình đang bứt phá, điều mà mình tìm kiếm suốt 8 năm qua.
“Nhiều người bảo với tôi, chị ơi em không thể nào nghe được âm nhạc của chị, cái gì mà cứ 'ò ó o', đau hết cả đầu, nhưng bây giờ thì em nghiện hai ca khúc mới đây của chị rồi, tôi mừng lắm, nếu tôi vội vàng dừng lại, thì làm sao được ghi nhận như thế?”.
Chi Pu vượt qua trầm cảm để vươn lên Nghệ sĩ cung cấp
Tôi mong luôn được nghe những câu hỏi như “Con Chi sẽ làm gì tiếp theo”, “Con Chi không biết sẽ có cái gì mới”, như vậy là họ đang quan tâm đến tôi, biết đâu từ ghét tôi sẽ chuyển sang yêu tôi”, Chi Pu lạc quan.
Nữ ca sĩ tiết lộ năm 2018 cô sẽ ra mắt một dự án phim điện ảnh, đồng thời tiếp tục giấc mơ ca hát. “Tôi nhìn vào Sơn Tùng M-TP, một người từng bị vùi dập, vươn lên và có thêm động lực cho chính mình”, người từng thủ vai Nana công chúa trong phim sitcom 5S online bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.