Chiêu ‘bẻ cong' nhận thức siêu đẳng của nữ sinh Hàn

24/06/2016 13:22 GMT+7

'Đầy mê hoặc', 'không thể tin nổi', 'sáng tạo đỉnh cao'... là những lời khen ngợi bạn trẻ dành cho những tác phẩm nghệ thuật khó phân định thật giả của nữ sinh Hàn.

Dain Yoon (22 tuổi, đến từ Hàn Quốc) đang nổi danh trong cộng trẻ yêu nghệ thuật nhờ khả biến hóa tài tình trong những bức tranh có khả năng đánh lừa thị giác, thậm chí là “bẻ cong” nhận thức của người xem. Nhờ chiêu thức đặc biệt này, cô sinh viên Trường đại học Nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc thu hút hơn 20.000 người theo trên Instagram và có hàng ngàn người hâm mộ trên trang blog về nghệ thuật trực tuyến, theo Dailymail.

Với sức mạnh hóa trang từ nghệ thuật trang điểm kết hợp với sự ảo diệu của các gam màu nước, cô gái 9X này đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ảo tưởng vô cùng hoàn hảo mà bạn trẻ khó có thể phân biệt chi tiết nào là thật, chi tiết nào là giả hoặc mới được thêm vào.

Dain Yoon vẽ những điều mình muốn lột tả lên mặt, lông mày, mắt, mũi, miệng và mu bàn tay, sau đó kết hợp chúng với nhau, đồng thời đặt mình vào những không gian tương đồng để tạo nên một tác phẩm trừu tượng hoàn thiện.

Bức tranh sống động cô gái và ấm trà mới “trình làng” gần đây của Dain Yoon khiến cộng đồng mạng tranh luận không ngớt. Nhiều người cho rằng gương mặt cô gái và ấm trà là hai chi tiết có thật trong tác phẩm trên, song theo chia sẻ của các giả, điều có thật duy nhất chỉ có gương mặt cô với đôi mắt mở to bên dưới.

“Đầy mê hoặc”, “không thể tin nổi”, “sáng tạo đỉnh cao” là những lời khen ngợi bạn trẻ dành cho những tác phẩm nghệ thuật khó phân định thật giả của nữ sinh Hàn.

Chia sẻ với Daily Mail, Yoon cho biết mình chịu hưởng sâu sắc bởi sự đa chiều của không gian và tính đối xứng trên gương mặt con người. Đó là lý do vì sao nữ sinh chọn gương mặt và đôi bàn tay làm nơi phát triển ý tưởng. Với Yoon, điểm hấp dẫn nhất trong những bức tranh cô tạo ra chính là góc nhìn mới mẻ nhưng cũng đủ độ khó để thách thức người xem, đỉnh cao của nghệ thuật ảo tưởng.
Bức ảnh hai người hôn nhau nhưng thực chất chỉ có một gương mặt - Ảnh chụp màn hình Instagram
Mới đây, Yoon đã chia sẻ clip hai người đang hôn nhau song trên thực tế, chỉ duy nhất gương mặt cô xuất hiện trong đoạn video đó. Nhờ bàn tay tài hoa và óc tưởng tượng phong phú, một lần nữa cô gái 9X lại thành công trong việc đánh lừa thị giác người xem. Clip được cho là khá thành công khi nhận được 50.000 lượt xem trong tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.