Cho vay đặc biệt lãi suất 0% để chi trả tiền gửi cá nhân

02/02/2018 07:02 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN) vừa ban hành Thông tư 01/2018 quy định về cho vay đặc biệt của NHNN, Bảo hiểm tiền gửi VN, Ngân hàng Hợp tác xã VN, và các tổ chức tín dụng (TCTD) cho các TCTD bị kiểm soát đặc biệt vay.

Theo đó, các đơn vị cho các TCTD bị kiểm soát đặc biệt vay để hỗ trợ thanh khoản khi TCTD có nguy cơ mất khả năng chi trả hoặc lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả, đe dọa sự ổn định của hệ thống trong thời gian TCTD được kiểm soát đặc biệt, bao gồm cả trường hợp TCTD đang thực hiện phương án cơ cấu lại đã được phê duyệt.
TCTD chỉ được sử dụng khoản vay đặc biệt để chi trả tiền gửi của người gửi tiền là cá nhân tại TCTD, việc sử dụng khoản vay đặc biệt để chi trả tiền gửi của đối tượng khác theo quy định. Kể từ ngày NHNN đặt TCTD vào kiểm soát đặc biệt, khoản cho vay tái cấp vốn đối với TCTD đó được chuyển thành khoản cho vay đặc biệt.
Lãi suất cho vay đặc biệt ưu đãi 0%, lãi suất quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay đặc biệt trong hạn. Thời gian cho vay do hai bên thỏa thuận và thời gian gia hạn mỗi lần tối đa là 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.