Chơi lễ 2.9, du khách có vé vẫn bị bỏ lại vì… tàu quá tải

02/09/2016 19:32 GMT+7

Dịp lễ 2.9 này, các tuyến du lịch biển đảo ở Kiên Giang như tuyến Rạch Giá đi đảo Phú Quốc, Nam Du, An Sơn (huyện đảo Kiên Hải), Tiên Hải (thuộc TX Hà Tiên) đều trong tình trạng kín vé.

Hầu hết du khách đều đã đặt vé từ trước đó vài ngày. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, một số hãng tàu triển khai dịch vụ đăng ký vé qua mạng.
Sáng nay (2.9), chị T.K.D phản ánh, dịp lễ này, chị đã lên mạng đăng ký mua vé trực tuyến từ Thị xã Hà Tiên đi xã đảo Tiên Hải, chơi cách đây 2 ngày ở Doanh nghiệp tư nhân tàu khách Hương Xưa.
Không yên tâm, chị tiếp tục gọi điện thoại để đặt mua vé trực tiếp. Tuyến Hà Tiên đi xã đảo Tiên Hải có 2 loại là tàu gỗ và tàu cao tốc. Tàu gỗ có giá 40 ngàn đồng/lượt với thời gian di chuyển 1 tiếng 15 phút, tàu cao tốc giá 75 ngàn đồng/lượt.
Kiên Giang: có vé trên tay nhưng vẫn bị bỏ lại vì… tàu quá tải 1
Du khách đang xuống tàu để đi du lịch trong dịp lễ 2.9
Sáng nay, tại bến tàu Hà Tiên, khi tàu chuẩn bị khởi hành thì chị D. bị nhân viên hãng tàu yêu cầu lên bờ vì …quá tải.
Chị D. bức xúc cho rằng: “Tôi đã mua vé từ trước, hôm nay cũng đã lấy vé cầm trên tay nhưng hãng tàu nói quá tải. Tôi nghĩ rằng tàu muốn chở thêm khách nhân dịp lễ nên cố tình bán vé thừa so với số lượng ghế nhưng khi có đoàn thanh tra đến kiểm tra nên chủ tàu đã yêu cầu khách lên bờ” .
Kiên Giang: có vé trên tay nhưng vẫn bị bỏ lại vì… tàu quá tải 2
Hầu hết các chuyến tàu vận chuyển khách tuyến biển đều đông kín vé
Kiên Giang: có vé trên tay nhưng vẫn bị bỏ lại vì… tàu quá tải 3
Du khách trên xã đảo Tiên Hải
Năm nay, kì nghỉ lễ 2.9 đúng vào các ngày cuối tuần, chính vì thế nhu cầu tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao hơn so với những năm trước.
Bắt đầu từ ngày 2.9 đến hết ngày 4.9, tàu vận tải hành khách từ Rạch Giá đi xã đảo An Sơn thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang tăng từ 3 lên 5 chuyến mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên hầu như các chuyến cũng đang trong tình trạng hết vé.
Theo ước tính sơ bộ của UBND xã An Sơn, dịp cao điểm này xã sẽ đón khoảng 3000 lượt khách tham quan.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Kiên Hải cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách, xã đã chủ động tăng cường lực lượng công an, dân phòng nhất là lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra quanh đảo nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra.
Trên địa bàn xã có gần 60 cơ sở kinh doanh phòng nghỉ với 350 phòng các loại, số lượng này cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách trong những dịp cuối tuần, còn vào dịp lễ với lượng khách tăng đột biến thì các doanh nghiệp thường chủ động liên kết với nhau hoặc liên kết với nhà dân để có thêm phòng nghỉ phục vụ khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.