Chủ tịch nước ký lệnh công bố 7 luật Quốc hội vừa thông qua

05/07/2019 04:55 GMT+7

Sáng 4.7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 7 đạo luật vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Theo đó, 7 lệnh (từ số 1 đến số 7) đã được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký trong các ngày 18, 27, 28.6 về việc công bố 7 đạo luật gồm: luật Sửa đổi bổ sung một số điều của luật Kinh doanh bảo hiểm và luật Sở hữu trí tuệ; luật Quản lý thuế sửa đổi; luật Đầu tư công sửa đổi; luật Kiến trúc; luật Giáo dục sửa đổi; luật Thi hành án hình sự sửa đổi; luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Cũng tại họp báo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin luật Giáo dục sửa đổi vừa thông qua có nhiều quy định mới, trong đó có quy định về hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt đối với học sinh và sinh viên sư phạm.
Theo ông Độ, luật mới quy định học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ đóng học phí và chi phí sinh hoạt trong toàn khóa học, nhưng sau 2 năm kể từ khi tốt nghiệp, nếu người học không công tác trong ngành giáo dục hoặc công tác không đủ thời gian quy định thì phải bồi hoàn khoản kinh phí nhà nước đã hỗ trợ. Thời gian hoàn trả bằng tối đa thời gian đào tạo.
Ông Độ cũng cho hay, Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu để tham mưu cho Chính phủ quy định lộ trình nâng chuẩn trình độ đối với giáo viên mầm non, tiểu học và THCS, cũng như lộ trình miễn học phí đối với trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh THCS đã được quy định trong luật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.