Chương trình 'Nâng bước thủ khoa 2016': Nâng bước để các em thành công

08/11/2016 11:46 GMT+7

Vào ngày 11.11 sắp tới, 50 tân sinh viên thủ khoa đầu vào của các trường đại học khu vực phía Nam sẽ được vinh danh cùng với suất học bổng có giá trị.

Đây là chương trình “Nâng bước thủ khoa” do Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong tổ chức, cùng phối hợp với công ty Rainbow và các nhà tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.
Chương trình 'Nâng bước thủ khoa 2016': Nâng bước để các em thành công
Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chính thức ra đời vào năm 1993. Quỹ do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành, Báo Tiền Phong làm Thường trực Quỹ. Trong hơn 20 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp nhiều nguồn lực, kịp thời trao tặng, hỗ trợ học sinh, sinh viên tài năng, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ cũng tham gia vận động tài trợ, tổ chức thành công nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cho tài năng trẻ Việt Nam, đồng thời kiến nghị với Nhà nước những chính sách bồi dưỡng, đào tạo nhân tài của đất nước ngay từ lứa tuổi thiếu niên.
Chương trình 'Nâng bước thủ khoa 2016': Nâng bước để các em thành công 2
Báo Tiền Phong trao học bổng Nâng bước em tới trường tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội năm 2016
Trong chuỗi hoạt động của Quỹ năm 2016, Quỹ sẽ tổ chức chương trình “Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ - Nâng bước thủ khoa 2016”, chương trình giới thiệu về Quỹ, tôn vinh các thủ khoa, trao học bổng cho các thủ khoa. Ngoài suất học bổng 7 triệu đồng (tiền mặt), các tân thủ khoa được tặng gói học bổng học Tiếng Anh theo chương trình quốc tế của Anh văn Hội Việt- Mỹ trị giá 22,5 triệu đồng/suất; được tài trợ đi lại, nơi ăn ở trong những ngày diễn ra chương trình. Chương trình trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” diễn ra lúc 9 giờ ngày 11.11 tại Hội trường Thành ủy TP.HCM, 272 Võ Thị Sáu, phường 6, quận 3, TP.HCM.
Cũng tại buổi vinh danh, các thủ khoa còn được cơ hội giao lưu với những doanh nhân thành đạt trong xã hội. Á hậu Việt Nam 2016 - sinh viên ĐH Ngoại Thương Huỳnh Thị Thùy Dung cũng sẽ có mặt giao lưu và biểu diễn văn nghệ tại chương trình.
Trước đó, trong khoảng 1 tháng phát động học bổng, BTC đã nhận được hơn 60 hồ sơ ứng cử của các thủ khoa từ Huế vào đến Cà Mau. Mỗi thủ khoa tham gia ứng tuyển phải viết 1 bức thư nói về hoàn cảnh, nổ lực của bản thân để trở thành thủ khoa. Bên cạnh đó, bức thư cũng phải thể hiện được ước mơ và cống hiến của bản thân trong tương lai.
Rất nhiều thủ khoa trong đó là nhà nghèo nhưng nổ lực vươn lên trong học tập. Chẳng hạn như thủ khoa Lê Lương Hải, trường ĐH Văn Hóa TPHCM sinh ra trong gia đình nghèo quê ở Thanh Hóa. Năm lên lớp 8, bố Hải ốm nặng khiến kinh tế gia đình kiệt quệ, Hải phải nghỉ học 1 năm để đi làm thêm. Sau khi đi học lại, Hải quyết tâm học thật giỏi và rồi khi có kết quả thi ĐH, Hải phải lần nữa đắn đó do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn… Hay như Lê Thiên Lý, trường ĐH Nông Lâm TPHCM sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình nghèo ở Bình Định. Bố làm thợ hồ, mẹ là nhân viên vệ sinh, em trai đang học lớp 12. Trong 12 năm học, Lý luôn là học sinh giỏi. Năm 2015, Lý thi ĐH được 25,5 điểm nhưng không trúng tuyển vào trường đã đăng ký nên quyết định nghỉ học để vừa đi làm vừa ôn thi lại. Trong suốt quá trình ôn thi, Lý phải làm các công việc như phát tờ rơi, gia sư, nhân viên phục vụ.. để kiếm tiền sinh sống...
Cuối cùng, BTC đã chọn ra 50 thủ khoa xuất sắc, xứng đáng nhất để vinh danh và trao học bổng cho các em. Danh sách những gương mặt thủ khoa xuất sắc được trao học bổng được đăng tải trên: www.tienphong.vn. 
Để có được sự thành công của chương trình là nhờ sự tham gia, hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm như: Anh văn Hội Việt Mỹ; Tập đoàn Novaland; Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; Công ty Cổ phần Điện tử ASANZO Việt Nam; Trường ĐH Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM; Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, Công ty xử lý chất thải rắn Việt Nam-VWS, Công ty TNHH Amway Việt Nam; Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu; Công ty TNHH Vĩnh Phát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.