Cô bé 11 tuổi đi 80 quốc gia học hát quốc ca

18/03/2016 10:05 GMT+7

Những ngày này, làng SOS Đà Nẵng rộn ràng đón vị khách đặc biệt: cô bé Capri Everitt (11 tuổi, người Canada) - người đi 80 quốc gia để tập tất cả các bài quốc ca của các nước... Và VN là quốc gia thứ 31 mà Capri Everitt đặt chân đến.

Những ngày này, làng SOS Đà Nẵng rộn ràng đón vị khách đặc biệt: cô bé Capri Everitt (11 tuổi, người Canada) - người đi 80 quốc gia để tập tất cả các bài quốc ca của các nước... Và VN là quốc gia thứ 31 mà Capri Everitt đặt chân đến.

Capri hát Quốc ca VN cùng trẻ em Làng SOS Đà Nẵng - Ảnh:Diệu HiềnCapri hát Quốc ca VN cùng trẻ em Làng SOS Đà Nẵng - Ảnh:Diệu Hiền
Đó là chương trình nằm trong dự án “80 bài quốc ca kết nối trái tim” mà gia đình cô bé kết nối cùng Làng trẻ em SOS quốc tế, với mong muốn kêu gọi mọi người quyên góp 1 triệu USD để giúp đỡ các trẻ em trên thế giới bị mồ côi, bị bỏ rơi, hoặc bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, nghèo đói.
Karrie - mẹ của Capri Everitt kể: Ở Canada, cô bé rất hay được cha mẹ cho tham gia những chuyến đi từ thiện và nhận ra rằng còn quá nhiều bạn bè đồng trang lứa của mình có hoàn cảnh bất hạnh. Vậy là cô bé mày mò tự xây dựng một dự án và bảo vệ trước bố mẹ. Đó chính là dự án “80 bài quốc ca kết nối trái tim”, với việc sử dụng giọng hát của mình để kêu gọi mọi người giúp đỡ trẻ em nghèo trên thế giới. Và bố mẹ em đã bị thuyết phục.
Họ quyết định gác lại công việc ở một công ty bất động sản gia đình ở Canada, xin cho cô bé và cậu em trai Bowen Everitt (9 tuổi) nghỉ học 1 năm để thực hiện dự án bằng chính kinh phí của gia đình.
Gia đình Capri Everitt bắt đầu chuyến hành trình dài ngày của mình từ sau ngày 20.11.2015, sau khi em nói chuyện và hát quốc ca Canada tại tòa nhà quốc hội Canada ở Ottawa. Và chuyến hành trình đầy thú vị xuyên qua 30 quốc gia, trước khi đặt chân đến VN.
Với 80 quốc gia, sẽ phải sử dụng 41 ngôn ngữ khác nhau để hát. Và cách đơn giản nhất, mỗi khi chuẩn bị đến một quốc gia nào, cô bé đều mở YouTube để nghe đi nghe lại rất nhiều lần quốc ca, lẩm nhẩm học theo. Với tài năng âm nhạc thiên bẩm, Capri Everitt có thể tiếp nhận những bài quốc ca của các quốc gia và xử lý nó rất nhanh.
Đến Đà Nẵng ngày 15.3 Capri Everitt làm quen, ngân nga Quốc ca VN ở tất cả mọi nơi.
Trong trang phục áo thun in cờ VN, Capri Everitt cùng các bạn nhỏ ở Làng SOS Đà Nẵng cất cao quốc ca dưới lá cờ Tổ quốc. Giọng hát cô bé vang, sáng, hào hùng và nghiêm trang hòa cùng giọng ca các bạn nhỏ, làm tất cả mọi người chứng kiến, trong lòng đều thấy xúc động và dậy niềm tự hào dân tộc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.