Cô bé rớt nước mắt vì lo không có tiền đi học đã nhận được học bổng

Kim Lan
Kim Lan
03/07/2019 10:30 GMT+7

Suất học bổng toàn phần đã kịp thời đến với Phương, giúp em viết tiếp ước mơ tưởng chừng dang dở của cô học nhỏ.

Sáng ngày 3.7, Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng đã trao suất học bổng toàn phần ngành Giáo dục Mầm non cho em Nguyễn Ngọc Hoài Phương, học sinh trường THPT Gò Vấp, TP.HCM.
Hoài Phương có hoàn cảnh gia đình vất vả hơn nhiều so với các bạn trong lớp. Nhà nghèo, mẹ làm nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện Gia Định, ba bị bại liệt chỉ nằm một chỗ suốt 6 năm qua.
Một mình mẹ Phương vất vả lo cho ba mẹ già yếu, chăm chồng bệnh tật và nuôi 2 người con ở tuổi ăn tuổi lớn. Tiền ăn, tiền học của 6 người trong gia đình dựa vào đồng lương ít ỏi của người mẹ.
Kỳ thi THPT Quốc gia khép lại, trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa loay hoay chọn trường, chọn ngành, cô học trò nhỏ Hoài Phương chỉ nghĩ đến việc nghỉ học, đi làm phụ giúp gia đình.
Giữa lúc ngổn ngang, nơm nớp lo sợ không có tiền để học tiếp và gần như chấp nhận nhìn cánh cổng trường đại học dần khép lại trước mắt, suất học bổng toàn phần đã kịp thời đến với Phương, giúp em viết tiếp ước mơ tưởng chừng dang dở của cô học trò nhỏ.
“Trong lúc em và gia đình khó khăn nhất thì nhà trường đã hỗ trợ em với gói học bổng toàn phần khi em theo học ngành Giáo dục Mầm non tại trường. Nay ước mơ được đi học đại học của em đã thành sự thật, em thấy rất vui và hạnh phúc”, Hoài Phương nghẹn ngào chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.