Công chúa Campuchia từ chức Phó chủ tịch đảng Funcinpec

25/03/2015 17:04 GMT+7

(TNO) Công chúa Norodom Arun Rasmey, con gái cố Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk, đã từ chức Phó chủ tịch đảng bảo hoàng Funcinpec, tờ The Phnom Penh Post đưa tin ngày 25.3.

(TNO) Công chúa Norodom Arun Rasmey, con gái cố Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk, đã từ chức Phó chủ tịch đảng bảo hoàng Funcinpec, tờ The Phnom Penh Post đưa tin ngày 25.3.

Công chúa Norodom Arun Rasmey - Ảnh: TTXVN
Tờ báo trên cho biết phát ngôn viên đảng Funcinpec Nhep Bun Chin đã xác nhận việc bà Norodom Arun Rasmey từ chức nhưng giới chức đảng này không tiết lộ lý do bà đi đến quyết định trên.
Bà Norodom Arun Rasmey, người đồng thời là Đại sứ Campuchia tại Malaysia, chưa đưa ra bình luận gì, nhưng theo ông Bun Chin, bà từ chức để tập trung vào những nhiệm vụ khác.
“Công chúa rất bận. Không có điều gì đang diễn ra và không ai phải lo lắng việc bà từ chức để tháp tùng Quốc vương”, ông Bun Chin nói, ý đề cập việc bà Norodom Arun Rasmey sẽ đi cùng Quốc vương Norodom Sihamoni sang Bắc Kinh (Trung Quốc) để kiểm tra sức khỏe.
Việc từ chức của bà Norodom Arun Rasmey đã khiến các chuyên gia phân tích đặt nghi vấn về nỗ lực chấn hưng đảng Funcinpec dưới sự lãnh đạo của Hoàng thân Norodom Ranaridh vừa trở về nước hồi đầu năm nay.
Theo ông Bun Chin, công chúa Norodom Arun Rasmey đã nhiều lần xin từ chức nhưng Hoàng thân Ranaridh đã yêu cầu bà ở lại để hỗ trợ ông. Nhiều quan chức Funcinpec đã từ chối bình luận thông tin trên.
Trong khi đó, cố vấn hoàng cung, ông Son Subert, cho rằng việc công chúa Norodom Arun Rasmey rời đảng Funcinpec là “động thái phù hợp” bởi lẽ Funcinpec sẽ khó tồn tại lâu dài nếu không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn từ đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.