Công nghệ mới dùng điều trị bệnh cườm nước

05/11/2017 07:30 GMT+7

Một công nghệ mới đã được sử dụng để điều trị bệnh glôcôm (cườm nước) ở New Zealand.

Với công nghệ mới này, một ống keo nhỏ dạng lông mi được đưa vào mắt để giúp đưa một chất dịch làm giảm được áp lực trong mắt người bệnh, cứu được thị lực của người bị bệnh glôcôm, theo NZ Herald.
Công nghệ mới này là phương pháp điều trị ít xâm lấn và có thể giúp giảm sự chờ đợi lâu.
Glôcôm, dân gian gọi là bệnh cườm nước hay bệnh thiên đầu thống, là một nhóm bệnh làm tăng nhãn áp tổn hại thần kinh thị giác. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, thần kinh thị giác sẽ bị hư hại; nặng nề dẫn đến tình trạng mù.
Ở New Zealand, trong 10 người, có một người bị bệnh glôcôm. Bệnh này có thể dẫn đến mù nếu không điều trị kịp thời.
GS Helen Danesh-Meyer, Chủ tịch Viện mắt và glôcôm, nói với NZ Herald cuộc phẫu thuật đầu tiên đã được thực hiện cách đây ba tháng và sau đó 10 cuộc phẫu thuật khác đã được thực hiện.
Đây là một bước phát triển lớn, GS Helen cho biết. So với phương thức phẫu thuật truyền thống, công nghệ này ít xâm lấn hơn, giảm nhiều nguy cơ nhiễm trùng và hồi phục nhanh.
Nhiều mũi khâu vết thương thường là nguồn nhiễm trùng nhưng vì với công nghệ này, các bác sĩ chỉ rạch một đường nhỏ, hạn chế nhiễm trùng.

tin liên quan

Điều kỳ diệu của dưa leo đối với đôi mắt
Đôi mắt thu hút sự chú ý nhất khi chúng ta nhìn ai đó. Do đó, giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh và đẹp nên là một phần của chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của chúng ta.
Một lợi ích khác là thủ thuật này chỉ cần 15 phút đến 30 phút để làm trong khi đó trước kia, các bác sĩ phải mất 45 phút đến 1 tiếng rưỡi để phẫu thuật.
Ủy ban sức khỏe ở Auckland và Counties Manukau (New Zealand) đã đồng ý chi ngân sách chi trả cho công nghệ này. Các ủy ban sức khỏe ở những nơi khác ở New Zealand cũng đang xem xét sự chi trả này.
NZ Herald đã trích dẫn số liệu của ngành y tế ở New Zealand cho thấy gần 70 người bị mất thị lực do bệnh glôcôm gây ra vì được điều trị trễ trong cuối năm ngoái.

tin liên quan

6 điều ít ai ngờ tới lại có thể gây bệnh sỏi thận

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể bị sỏi thận. Bệnh không những gây đau đớn cho người mắc mà còn có khả năng xuất hiện biến chứng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh một số thói quen có thể giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.