TNO

Công Phượng: 'Tôi sẽ thể hiện hết mình nếu được trao cơ hội'

06/12/2016 16:59 GMT+7

(iHay) Vẫn chưa biết Công Phượng có được HLV Hữu Thắng tung ra sân đá chính hay không...

(iHay) Hiện vẫn chưa rõ Công Phượng có được ra sân ngay từ đầu trận Việt Nam tái đấu Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016 vào tối 7.12 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) hay không.

>> Chỉ cần thắng Indonesia 1-0 ở Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết


Khả năng đá chính của Công Phượng còn bỏ ngỏ - Xử lý đồ họa ảnh: Trần Ka
Tại buổi họp báo trưa 6.12, Công Phượng được ngồi cạnh thầy mình để trả lời phỏng vấn báo đài. Khi được hỏi về khả năng đá chính trận lượt về, Công Phượng từ tốn cho biết: “Tôi cũng chưa biết mình có được đá chính hay không. Ở trận lượt về, nếu được trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình để cống hiến cho đội tuyển. Về việc ghi bàn thì đây là một tập thể, ai ghi bàn cũng là điều quan trọng với đội".
Cũng với câu hỏi này, HLV Hữu Thắng từ chối trả lời: "Tôi xin lỗi chưa thể trả lời ngay câu hỏi này. Vì đó là điều bí mật”.
Bên kia chiến tuyến, thầy cũ của Hữu Thắng là Alfred Riedl thì mong rằng cầu thủ Indonesia vẫn nuôi được lửa chiến đấu và không để đội chủ nhà đánh bại. "Khó khăn rất lớn đang chờ vì tôi quá biết chảo lửa Mỹ Đình với 40.000 khán giả sẽ nóng thế nào. Và chỉ có tập trung tối đa, Indonesia mới không bại trận", HLV Alfred Riedl chia sẻ.
Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn muốn Công Phượng được cho ra sân sớm - Ảnh: Quỳnh Mai
Trong cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên mới đây, cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ: “Tôi rất mong muốn ở trận lượt về, Công Phượng sẽ sớm được vào sân. Indonesia chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công để bảo toàn kết quả 2-1. Vì thế chúng ta rất cần đến những nhân tố có khả năng gây bất ngờ và đột biến".
Một bạn đọc của Thanh Niên nhắn nhủ: "Nếu Việt Nam để lọt lưới một bàn thì quả là tai nạn, vì thế HLV Hữu Thắng phải sử dụng những quân bài có kỹ thuật cầm bóng tốt. Nếu dùng thể lực mà đấu với Indonesia thì chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ gặp thất bại. Mong HLV Hữu Thắng biết gạt bỏ những định kiến ra ngoài cuộc chơi cân não này".
Công Phượng nỗ lực tập luyện chờ cơ hội - Thành Thắng
Lúc 19 giờ tối 7.12, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tái đấu Indonesia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Theo luật bàn thắng sân khách, nếu giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở lượt về, tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016. Còn trong trường hợp bị thủng lưới ở Mỹ Đình, thầy trò HLV Hữu Thắng buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn.
HLV Hữu Thắng: 'Ngô Hoàng Thịnh không thể thi đấu'
HLV Hữu Thắng chính thức cho biết tiền vệ chốt chặn Ngô Hoàng Thịnh sẽ không thể thi đấu được ở trận bán kết lượt về. Sáng 5.12, bác sĩ Đồng Xuân Lâm đã cho Hoàng Thịnh đi chụp phim ở bệnh viện và kết quả cho thấy, Thịnh vẫn bị đau, không thể hoạt động với cường độ lớn.
Hoàng Thịnh không thể ra sân, Đình Luật trở lại gia cố hàng thủ  - Ảnh: Độc Lập
Trong khi đó, Vũ Minh Tuấn sẽ trở lại sát cánh cùng đồng đội tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 7.12 sau khi không thể có mặt tại xứ vạn đảo tham dự trận bán kết lượt đi, do phải chịu tang bố. Ngoài ra, trung vệ Đình Luật cũng sẽ giúp tuyển Việt Nam gia cố hàng thủ vì được trở lại sau án phạt treo giò 1 trận do bị thẻ đỏ ở vòng loại.
Sự trở lại của hai cầu thủ này sẽ giúp HLV Hữu Thắng có nhiều lựa chọn hơn để bố trí đội hình ưu việt nhất cho tuyển Việt Nam để đối đầu thầy trò HLV Alfred Riedl.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.