Cùng BITEX Group tiếp sức Đà Nẵng - Quảng Nam chống dịch Covid-19

18/08/2020 11:25 GMT+7

Đà Nẵng những ngày cuối tháng 7.2020. Mùa hè vừa bắt đầu được vài ngày, khi các bạn học sinh của Đà Nẵng vừa kết thúc năm học thì cũng là lúc Covid 19 bùng phát ở thành phố du lịch này.

Một mùa hè, không thể nào quên của nhiều học trò ở Đà Nẵng, trong đó có con em của những y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch.
Từ 0 giờ ngày 28.7, ba bệnh viện lớn ở Đà Nẵng bị phong tỏa. Gần 3.000 y bác sĩ, ở tại bệnh viện vừa làm nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa chăm sóc bệnh nhân điều trị nội trú. Trong gần 3.000 y bác sĩ ấy, cũng là gần 3.000 gia đình mà ngày ngày chỉ gặp nhau qua màn hình điện thoại, qua những câu chuyện của sự lo lắng, hồi hộp. Trong những ngày Đà Nẵng căng mình chống dịch vừa qua, có rất nhiều gia đình thiếu ba, thiếu mẹ, bởi vì những người ba người mẹ ấy đang ở tuyến đầu bệnh viện, hàng giờ hàng ngày đối mặt với Covid 19.
Hai vợ chồng anh Nguyễn Hữu Hoàng và vợ Hoàng Thị Xuân Nhật đều làm việc tại bệnh viện Đà Nẵng, nơi được xem là ổ dịch lớn nhất của Đà Nẵng. Vợ chồng anh cùng với hơn 2.000 y bác sĩ khác của bệnh viện vẫn đang phải cách ly. Cậu con trai 15 tuổi và cô con gái út 7 tuổi ở nhà gần 20 ngày qua với bà nội. Đà Nẵng những ngày dịch này, những tưởng tất cả các gia đình đều ở nhà bên nhau vì giãn cách xã hội. Nhưng không, rất nhiều gia đình chỉ có trẻ con, bên nhau chỉ là những phút giây hiếm hoi mỗi ngày dù cách nhau chỉ là hàng rào cách ly với những sợi dây đỏ trắng chỉ dấu vùng phong toả. Đó là những gia đình có người vắng nhà trong mùa dịch.
Trong những ngày vừa qua, từ tâm dịch Quảng Nam và Đà Nẵng chúng ta bắt gặp đâu đó là hình ảnh những y bác sĩ với bộ đồ bảo hộ tiến về phía trước. Là những điều dưỡng hy sinh cắt mái tóc dài điệu đà ở để tránh lây nhiễm khi làm việc, là những nhân viên vận chuyển bệnh nhân kiệt sức phải truyền nước... Đó là những bác sĩ đầu ngành từ Bạch Mai, Chợ Rẫy, Nhiệt Đới Trung Ương, Hải Phòng, Bình Định, Thừa Thiên Huế... gác hết dự định, tạm xa gia đình để vào tâm dịch Đà Nẵng tăng cường thêm về nhân lực y tế với lời quyết tâm: Khi nào Đà Nẵng hết dịch, chúng tôi mới về.
Tháng 8 sắp qua đi nhưng lúc này ở Đà Nẵng năm học mới sẽ bắt đầu thế nào có lẽ vẫn chưa có trong suy nghĩ của nhiều người dân nơi đây. Với các gia đình y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, mục tiêu lớn nhất của họ, việc chuẩn bị nhiều nhất của họ vẫn là làm sao để sớm chiến thắng...Chỉ có chiến thắng trước dịch bệnh thì họ mới được trở về nhà, cuộc sống gia đình được bình thường trở lại.
Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT BITEX Group (bên phải ngoài cùng) trao biểu trưng quà tặng cho đại diện Báo Tiền Phong và đại diện Sở Y tế TP.HCM

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Chủ tịch HĐQT BITEX Group (bên phải ngoài cùng) trao biểu trưng quà tặng cho đại diện Báo Tiền Phong và đại diện Sở Y tế TP.HCM

Tri ân và sẻ chia với đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, thực hiện sứ mệnh của một đơn vị phát triển bền vững, song hành với xã hội, BITEX Group phát động chương trình “Cùng BITEX Group tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19", gửi tặng cho các Y bác sĩ ở Đà Nẵng, Quảng Nam có con, 1.000 phần quà gồm balo B.bag và dụng cụ học tập Smartkids để đón chào năm học mới sắp tới; và 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế 7 món cho các bác sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống và chữa trị người bị mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Tổng giá trị hỗ trợ trên 800 triệu. Ngoài ra, cán bộ nhân viên BITEX Group hưởng ứng mỗi người 1 ngày công, tổng trị giá 100,000,000 đồng vào Quỹ “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch COVID-19”.

Đăng kèm ảnh này cùng hashtag #bitexgrouptiepsuc trên facebook cá nhân chế độ công khai, Công ty Bitex Group sẽ thay bạn đóng 10 ngàn đồng vào Quỹ để tiếp sức cho đội ngũ Y bác sĩ tại Đà Nẵng - Quảng Nam để mua sắm đồ bảo hộ y tế

Ở giai đoạn hai của chương trình, Công ty BITEX Group sẽ đồng hành cùng báo Tiền Phong gây Quỹ "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19". Theo đó, mỗi lượt đăng ảnh chương trình trên faceook các nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #bitexgrouptiepsuc, thì BITEX Group sẽ đóng góp vào Quỹ "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19” 10.000đ/tài khoản (trong thời gian từ 17.8 - 31.8). Số tiền này sẽ được BITEX Group tiếp tục mua đồ bảo hộ y tế, gửi tặng các y bác sĩ tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Hy vọng những món quà thiết thực này sẽ góp phần khích lệ, động viên các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Xuâ Dũng cùng với cán bộ nhân viên BITEX Group chuẩn bị quà tặng gửi cho các y bác sĩ tuyến đầu ở Đà Nẵng – Quảng Nam

Ông Nguyễn Xuân Dũng cùng với cán bộ nhân viên BITEX Group chuẩn bị quà tặng gửi cho các y bác sĩ tuyến đầu ở Đà Nẵng – Quảng Nam

Được biết, BITEX Group gồm 2 công ty thành viên: Công ty Cổ phần Anh Khuê Sài Gòn và công ty CP XNK Bình Tây (hay còn gọi là BITEX). Cả hai công ty đều là nhà phân phối độc quyền thương hiệu toàn cầu Casio Nhật Bản tại Việt Nam.Trong khi công ty BITEX hơn 38 năm phát triển, tạo dựng nên thương hiệu máy tính Casio ở Việt Nam, thì Anh Khuê Sài Gòn cũng có gần 22 năm trên thị trường gắn liền với đồng hồ Casio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.