Cuộc hội ngộ của thép và vải

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
21/05/2020 08:00 GMT+7

Thép và vải là triển lãm của nhà điêu khắc Lê Thị Hiền và họa sĩ Trần Thanh Thục diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật VN (Hà Nội) từ 26 - 31.5. Tên triển lãm cũng là chất liệu đặc trưng, sở trường của 2 nữ nghệ sĩ.

Thép và vải có gần 40 tác phẩm. Trong đó, có 6 tác phẩm điêu khắc thép của Lê Thị Hiền và hơn 30 tác phẩm tranh vải của Trần Thanh Thục. PGS-TS Trang Thanh Hiền, ĐH Mỹ thuật Việt Nam, đánh giá triển lãm là cuộc hội ngộ của những cảm xúc tinh tế thể hiện qua từng nét gấp, từng đường màu và sự chính xác trong kỹ thuật. Các tác phẩm vì thế đều quyết liệt mà nữ tính, cầu toàn mà lại vô cùng phóng khoáng đầy sự sẻ chia.
Nhà điêu khắc Lê Thị Hiền là tác giả nữ thuộc thế hệ thứ nhất của giai đoạn mỹ thuật Việt Nam thời Đổi mới. Bà cũng là cựu giảng viên Khoa Điêu khắc Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam. Với chất liệu sở trường đá và thép, bà Hiền theo đuổi khuynh hướng điêu khắc tối giản.
Họa sĩ Trần Thanh Thục là một trong số ít người dùng vải làm chất liệu. Tình yêu lớn nhất trong tác phẩm của bà là dành cho Hà Nội. Kỹ càng trong nét cắt, cẩn trọng trong bồi dán mép vải, tác phẩm của bà vẫn có sự ngẫu hứng riêng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.