Da khô sần và nhăn nheo, chăm sóc sao cho đúng?

Hỏi : Em năm nay 35 tuổi, da khô sần, nhăn nheo, sạm đen và trông thiếu sức sống lắm ạ. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em cách chăm sóc da và khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất. Cám ơn! ( Minh Nguyệt - Gia Lai)

Đáp:

Thân chào bạn Minh Nguyệt,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc da khô sần, nhăn nheo, sạm đen và trông thiếu sức sống chăm sóc, khắc phục như thế nào thì hiệu quả nhất, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Da khô sần và nhăn nheo, chăm sóc sao cho đúng?

Hiện tại, bạn đang bước sang độ tuổi 35 và da có những vấn đề này thì hoàn toàn bình thường. Bởi vì, theo quy luật tự nhiên, khi ở tuổi 35 da sẽ không còn khỏe đẹp, săn chắc nữa mà xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, trong đó có sạm, nám, khô, mất nước, nếp nhăn…
Để giảm thiểu tình trạng này, giúp da trắng sáng, săn chắc và mịn màng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ cũng như thực hiện những lưu ý sau:
Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ
Do làn da của bạn đang thiếu nước trầm trọng và vô cùng yếu ớt nên hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, giàu dưỡng chất. Tránh dùng các sản phẩm chứa nhiều xà phòng hay hạt massage bởi sẽ làm da tổn thương, mất đi lớp dầu cuối cùng bảo vệ, thêm xấu đi. Bên cạnh đó, cần vệ sinh đều đặn 2 – 3 lần/ngày, tẩy trang thật kỹ để da luôn thông thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh.
Tẩy tế bào chết thường xuyên
Tế bào chết tích tụ quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến da bạn sần sùi, nhăn nheo, kém đều màu. Bởi vậy, bạn đừng quên tẩy tế bào chết thường xuyên 1 - 2 lần/tuần, giúp da mịn màng, tươi sáng và dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm, kem dưỡng da.
Đắp mặt nạ thiên nhiên
Thời điểm này, làn da bạn rất cần được bổ sung thêm các dưỡng chất, vitamin thiết yếu để tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ bên trong cũng như bên ngoài. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ thiên nhiên 2 - 3 lần/tuần vào buổi tối. Có thể tận dụng cà chua, dưa leo, khoai tây, mật ong… vừa hiệu quả lại rất an toàn và tiết kiệm.
Dùng serum dưỡng da
Với làn da tuổi 35, thì serum chính là sự lựa chọn tối ưu. Dòng sản phẩm này chứa thành phần là các tinh chất đậm đặc, có độ thẩm thấu sâu và nhanh sẽ giúp phục hồi những tế bào hư tổn, cải thiện sắc tố, nuôi dưỡng da, chống lão hóa, mang đến làn da tươi trẻ không tỳ vết.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo hiệu quả và sức khỏe của làn da bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thuộc các thương hiệu uy tín như: Hỗn hợp dưỡng trắng da Sakura Super White Complex của Nhật Bản.
Với chất lượng đảm bảo, công dụng vượt trội, lành tính, hỗn hợp dưỡng trắng da Sakura Super White Complex đang rất được ưa chuộng tại nhiều nước và vùng lãnh thổ châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và cả Việt Nam.
Hỗn hợp dưỡng trắng da Sakura Super White Complex

Hỗn hợp dưỡng trắng da Sakura Super White Complex là sự kết hợp hoàn hảo các dưỡng chất từ thiên nhiên cùng công nghệ dưỡng trắng da hiện đại từ Nhật Bản.
Không chỉ cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da, giúp tăng độ đàn hồi và hỗ trợ chống lại các dấu hiệu lão hóa da, mà sản phẩm này còn rất hữu hiệu trong việc làm mờ các nếp nhăn, cải thiện cấu trúc da, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang tiềm ẩn từ sâu bên trong.
Chất lượng của Hỗn hợp dưỡng trắng da Sakura đã được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Do đó, sản phẩm thích hợp với hầu hết mọi loại da và không gây bết dính.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.