Đà Nẵng: Khởi tố đôi vợ chồng thích thể hiện, 'làm xiếc' trên đèo Hải Vân

Nguyễn Tú
24/03/2023 20:57 GMT+7

Đôi vợ chồng 'làm xiếc' đổi tay lái khi chạy xe máy Honda SH phóng nhanh trên đèo Hải Vân, đã bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Chiều 24.3, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng đối với đôi vợ chồng chạy xe Honda SH "làm xiếc" trên đèo Hải Vân.

Cơ quan CSĐT cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Anh (35 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Kim Ngân (24 tuổi, cùng ngụ thôn Thủy Tụ, xã Lộc Tiến, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, khoảng 16 giờ ngày 19.3, vợ chồng Anh, Ngân đi tắm suối Mễ Gà (H.Phú Lộc) về thì tiếp tục rủ nhau lên đèo Hải Vân chơi.

Đà Nẵng: Khởi tố đôi vợ chồng thích thể hiện, 'làm xiếc' trên đèo Hải Vân - Ảnh 1.

Ngân bị tống đạt quyết định khởi tố

NGUYỄN TÚ

Anh điều khiển xe máy Honda SH màu trắng BS 75K1 - 510.16 chở Ngân, đến đoạn khúc cua "cùi chỏ" (Km 905 + 300 QL1, thuộc P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) thì đôi vợ chồng dừng xe hóng gió.

Thấy nhiều người ngồi trên quán cà phê Night View, Anh rủ Ngân "biểu diễn" đổi người lái trên xe máy và Ngân đồng ý.

Ngân lái xe máy Honda SH chở Anh ngồi sau, cả hai không đội mũ bảo hiểm, khi đến vị trí phía nam đèo Hải Vân, cách đoạn cua "cùi chỏ" khoảng 100 mét thì Ngân quay đầu xe lại theo hướng Đà Nẵng - Huế.

Đà Nẵng: Khởi tố đôi vợ chồng thích thể hiện, 'làm xiếc' trên đèo Hải Vân - Ảnh 2.

Cơ quan điều tra khởi tố Thế Anh

NGUYỄN TÚ

Khi xe lên dốc đèo đến đoạn cua "cùi chỏ" thì cả hai bắt đầu "làm xiếc". Anh nói Ngân lùi người về sau yên xe để Anh chồm người lên, vòng qua bên trái Ngân về phía trước, cầm 2 tay lái xe.

Trong khi đó, chân trái của Anh đạp vào gác chân, chân phải duỗi dài theo xe còn Ngân ôm eo Anh để Anh điều khiển xe qua đoạn cua "cùi chỏ".

Lúc này có nhiều phương tiện trên đường và nhiều "khán giả" đứng ven đường cổ vũ đôi vợ chồng suốt đoạn đường "biểu diễn" khoảng 120 mét.

Ngoài pha "làm xiếc" với vợ, Thế Anh còn điều khiển xe máy một mình từ chân đèo lên đỉnh trong tư thế chân trái đứng trên vị trí để chân bên phải của yên sau, chân phải duỗi thẳng theo thân người.

Đôi vợ chồng khai nhận, do thấy trên đèo Hải Vân và quán cà phê đông người, cả hai thích thể hiện, muốn được cổ vũ nên "làm xiếc" trên xe máy.

Xem nhanh 20h ngày 24.3: 30 người Indonesia ở TP.HCM bị ép giả cảnh sát | Hà Nội khổ chuyện đậu xe