TNO

Đặc nhiệm SAS bắn tỉa 3 phát hạ 5 tay súng IS

15/12/2015 18:11 GMT+7

(Tin Nóng) Một tay súng bắn tỉa của đặc nhiệm không quân Anh (SAS) mới đây đã bắn 3 phát đạn hạ 5 tay súng IS khi chúng đi ra từ một nhà máy chế tạo bom ở Iraq.

(Tin Nóng) Một tay súng bắn tỉa của đặc nhiệm không quân Anh (SAS) mới đây đã bắn 3 phát đạn hạ 5 tay súng IS khi chúng đi ra từ một nhà máy chế tạo bom ở Iraq.

Đặc nhiệm SAS bắn tỉa 3 phát hạ 5 tay súng IS - ảnh 1
Một tay súng bắn tỉa của quân đội Anh - Ảnh: Getty

Theo Express (Anh) ngày 15.12, một lính đặc nhiệm SAS đã có thâm niên 10 năm, phục sẵn bên ngoài một xưởng chế tạo bom gắn trong áo của các tay súng cảm tử ở một ngôi làng cách thành phố Mosul (Iraq) khoảng 10 km. Anh ta phát hiện có 3 kẻ từ xưởng đi ra, mặc quần áo dầy cộm và áo khoác trong khi trời nắng đổ lửa trên sa mạc.

Từ khoảng cách 800 m, tay súng SAS bắn phát đầu tiên trúng ngực 1 tên khiến chiếc áo gắn bom của y nổ tung, giết chết y và 2 tên lính IS đứng ở chiếc xe bên cạnh. Tên thứ hai bỏ chạy vào trong nhưng lãnh ngay phát đạn thứ hai trúng vào đầu. Tên cuối cùng bị phát đạn thứ ba bắn trúng chiếc áo chứa bom đang mặc khiến hắn nổ tung.

Kỳ tích này diễn ra cách đây 2 tuần, theo Express.

SAS nói rằng chỉ 3 phát bắn từ tay súng bắn tỉa của họ đã giúp cứu sống hàng trăm người khỏi cảnh bị giết chết nếu 5 tên này cho kích nổ bom trong người.

“Đây là một nhiệm vụ điển hình của lực lượng SAS. Lực lượng này đã hoạt động suốt 3 tuần lễ tại khu vực để chỉ điểm không kích”, một nguồn tin quân đội Anh nói với báo Express.

“Khoảng 3 tuần trước, các nhân viên tình báo của chúng tôi nhận được thông tin về một xưởng chế tạo bom được lập ở một ngôi làng gần đó. Do có nhiều nhà dân và trẻ em gần xưởng chế tạo bom này nên không thể cho máy bay đến ném bom, thay vào đó chỉ huy SAS quyết định cử 1 đội bắn tỉa đến và nhiệm vụ đã hoàn thành tốt đẹp”, nguồn tin cho hay.
Đặc nhiệm SAS bắn tỉa 3 phát hạ 5 tay súng IS - ảnh 2
Đặc nhiệm SAS bắn tỉa 3 phát hạ 5 tay súng IS - ảnh 3
Bằng 3 phát đạn, 1 tay súng bắn tỉa của đặc nhiệm SAS (Anh) đã hạ gục 5 tên IS ở gần Mosul, Iraq đầu tháng 12.2015 - Ảnh: AFP

Theo IBT, hồi tháng 8.2015, một tay súng bắn tỉa của Anh cũng đã cứu sống 1 người Iraq theo đạo Hồi dòng Shiite cùng đứa con trai 8 tuổi khi hai cha con sắp bị một số tên IS chặt đầu. Tay súng này đã bắn hạ những tên đao phủ, cứu sống hai cha con bên cạnh thi thể một số người bị chặt đầu trước đó.

Mosul nằm ở phía bắc Iraq và đã rơi vào tay quân IS sau các cuộc giao tranh ác liệt với quân chính phủ Iraq. Chiếm được Mosul, quân IS sau đó đã kiểm  soát được Tikrit và một phần Baiji.

Anh Sơn

>> Đặc nhiệm SAS tiêu diệt sát thủ ‘John thánh chiến’ như thế nào?
>> Thủy quân lục chiến Mỹ xài súng bắn tỉa lạc hậu
>> Lính Anh nã 10.000 viên đạn mỗi ngày tại Afghanistan
>> Người Anh giành danh hiệu lính bắn tỉa đáng sợ nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.