Đại gia Pháp mở trường mật mã miễn học phí

22/05/2016 13:55 GMT+7

Một đại gia người Pháp tuyên bố sắp mở tiếp trường học đào tạo về mật mã miễn học phí ở Mỹ sau 3 năm thành lập Trường ĐH đào tạo miễn phí về công nghệ thông tin tại Pháp.

Theo France 24 đưa tin, đại gia viễn thông người Pháp Xavier Niel sẽ mở trường học miễn học phí, tên trường chỉ đơn giản là 42, tại California, Mỹ, vào tháng 11 này.
Sau khi ra mắt trường đại học dạy về máy tính miễn phí được 3 năm, tên là Trường ĐH 42, tại Paris, tỉ phú Niel sẽ mở tiếp trường đại học mật mã tại Freemont, California.
Niel là giám đốc điều hành Công ty viễn thông Iliad, sẽ đầu tư 100 triệu USD để thành lập trường về mật mã. Trường này theo đại gia Niel hy vọng sẽ đào tạo khoảng 10.000 sinh viên và tốt nghiệp sau 5 năm tới.
Trường học sắp thành lập ở Mỹ sẽ chiếm diện tích khoảng 18.600 m2, hứa hẹn cung cấp nhà ở cho ít nhất 300 sinh viên có thu nhập thấp.
Lớp học đầu tiên tại Trường 42 ở Mỹ sẽ bao gồm 1.000 sinh viên. Sau khi được tuyển sinh bằng hình thức đăng ký trực tuyến và kỳ thi đầu vào trong 4 tuần.
Những người đậu vào trường này sẽ trở thành chuyên gia công nghệ thông tin cao cấp và chuyên gia mã hóa sau khi tốt nghiệp.
Trường ĐH 42 đầu tiên được thành lập ở Pháp với mô hình không thu học phí, không có giáo viên, không có thời khóa biểu và chương trình giảng dạy dựa trên video game “Warcraft”, với 21 cấp độ và người học phải mất 3 - 5 năm để hoàn thành.
Niel nói rằng ông cùng với nhà sáng lập là Florian Bucher, Nicolas Sadirac và Kwame Yamgnane, đã xây dựng nhiều dự án thí điểm tại Paris vì nước này cần nhiều người được đào tạo về công nghệ thông tin.
Niel nổi tiếng là người tự học, tự tìm hiểu về mã hóa để trở thành đại gia như ngày hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.