Đại gia vàng nữ trang thắng lớn nhờ vàng miếng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
23/08/2022 14:23 GMT+7

Khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát giúp doanh thu vàng miếng của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trong 7 tháng qua tăng vọt.

Không những vàng miếng mà doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng đầu năm của PNJ cũng tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế bảy tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỉ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Doanh thu bán vàng miếng, trang sức của PNJ tăng

tx

Chỉ tính riêng trong tháng 7, doanh thu thuần tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỉ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.

Theo nhận định của các đơn vị phân tích, kết quả kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhu cầu mua sắm, du lịch hồi phục mạnh sau dịch; tiến độ mở mới cửa hàng tích cực; thêm vào đó quý 4 là mùa cao điểm kinh doanh. Báo cáo của Công ty Chứng khoán VNDIRECT dự báo, năm nay PNJ sẽ ghi nhận doanh thu 29.152 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.856 tỉ đồng, lần lượt vượt 13% và 40% so với mục tiêu công ty đề ra.

Còn Công ty Chứng khoán Vietcombank dự báo lạc quan hơn với doanh thu 29.880 tỉ đồng trong khi lợi nhuận là 1.724 tỉ đồng. Kết quả này nhờ việc PNJ gia tăng thị phần đáng kể trên thị trường vàng trang sức từ ‪30% cuối năm 2021 lên 35 - 40% trong năm 2022 - 2023 khi nhiều nhà bán lẻ trang sức đã phải đóng ‪cửa sau dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.