Đài Loan công bố lãnh đạo mới của Viện hành pháp

03/12/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Đài Loan vừa công bố ông Mao Trị Quốc là lãnh đạo mới của Viện hành pháp, sau khi người tiền nhiệm Giang Nghị Hoa từ chức để chịu trách nhiệm cho thất bại của đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử địa phương, theo Reuters ngày 3.12.

 Đài Loan công bố Viện trưởng mới của Viện hành pháp
Ông Mao Trị Quốc (giữa) - Ảnh: Reuters

Ông Mao Trị Quốc sinh năm 1948, là phó Viện trưởng Viện hành pháp Đài Loan từ năm 2013, từng là người đứng đầu cơ quan giao thông vận tải Đài Loan. Ngày 3.12, Đài Loan công bố ông sẽ giữ chức Viện trưởng mới của Viện hành pháp Đài Loan.

Trước đó, ngày 29.11, người đứng đầu Viện hành pháp Đài Loan Giang Nghị Hoa đã tuyên bố từ chức. Tiếp theo đó, ngày 1.12, đồng loạt 81 thành viên Viện hành pháp của hòn đảo này cũng từ chức.

Hôm nay 3.12, nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng chính thức từ chức chủ tịch Quốc Dân đảng. Tất cả những động thái này được cho là do sự thất bại nặng nề của Quốc Dân đảng trong cuộc bầu cử địa phương lớn nhất Đài Loan ngày 29.11.

Việc mất tín nhiệm ở cuộc bầu cử địa phương ngày 29.11 cùng với sự ra đi của các thành viên Viện hành pháp khiến cho Viện trưởng mới ông Mao Trị Quốc và nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu phải đối mặt với nhiều khó khăn, theo Reuters.

Ngọc Mai

>> Mã Anh Cửu sẽ từ chức chủ tịch Quốc Dân đảng
>> Ông Mã Anh Cửu âm thầm thăm Mỹ
>> Ông Mã Anh Cửu nhậm chức
>> Ông Mã Anh Cửu tiếp tục lãnh đạo Đài Loan
>> Bầu cử Đài Loan: Ông Mã Anh Cửu dẫn trước sít sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.