Đâm chết thợ hồ vì cho rằng xây mộ chiếm phần đường đi chung

29/10/2019 19:35 GMT+7

Cho rằng hai cha con thợ hồ xây mộ lấn chiếm phần đi chung và rãnh thoát người của nhà mình, Nguyễn Ngọc Huy lấy dao đâm chết thợ hồ.

Chiều 29.10, sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Nguyễn Ngọc Huy (36 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 7 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, ngày 22.4, ông Ngô Tấn Phát và con trai là Ngô Thanh Nhựt (22 tuổi, cùng ngụ P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) nhận xây mộ cho gia đình ông Phước ở khu phố 2, P.An Hòa, TP.Rạch Giá. Vị trí ngôi mộ ở phía trước nhà Huy.
Trong thời gian xây mộ, ông Phát có xây khung chứa nước để ngâm gạch và xây bao xung quanh mộ để không cho nước tràn vào trong nên chiếm phần đường đi chung và rãnh thoát nước của nhà Huy.
Chiều 24.4, Huy tháo các viên gạch ra. Đến sáng 25.4, ông Phát đến xây mộ và tiếp tục lấy các viên gạch xây lại khung chứa nước mà Huy đã tháo để sáng 26.4 dùng gạch để xây mộ. Khi Huy về thấy các viên gạch lại xây như cũ nên tiếp tục tháo gỡ.
Đến khoảng 6 giờ 30 ngày 26.4, ông Phát và Nhựt đến xây mộ thì phát hiện các viên gạch bị tháo gỡ nên chửi thề và hỏi: “Thằng nào phá?”. Lúc này, Huy đang ở trong nhà nghe ông Phát hỏi nên mở cửa ra nói: “Tao phá đó, rồi sao?”. Sau đó giữa ông Phát và Huy xảy mâu thuẫn, cự cãi.
Ông Phát đòi lấy búa đập đầu Huy và kêu Nhựt điện thoại cho ông Phước đến giải quyết. Thấy ông Phước đến, ông Phát và Nhựt mỗi người một cây búa xông vào đánh Huy. Ông Phát cầm cây búa đánh vào đầu Huy một nhát gây thương tích. Bị đánh đau, Huy chụp ghế nhựa ném vào ông Phát rồi chạy vào nhà lấy dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát, trong đó có nhát trúng vào ngực Nhựt.
Sau khi đâm Nhựt, Huy chạy vào nhà đóng cửa. Ông Phước thấy Nhựt bị đâm nên truy hô và cùng mọi người đưa Nhựt đi Bệnh viên đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.