Dân lo sợ đi qua cầu sắp... sập

09/08/2016 20:02 GMT+7

Đó là tình trạng đang diễn ra tại cây cầu Đồng Hoàng bắc qua sông Đáy (P.Đồng Mai, Q.Hà Đông, Hà Nội). Nhiều năm qua, người dân ở đây luôn phải sống trong cảnh lo sợ mỗi khi đi qua cây cầu này.

Chiếc cầu được xây dựng đã hàng chục năm nay, đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Biển cấm người và phương tiện qua cầu với dòng chữ cảnh báo “Cầu sắp sập” dường nhưng không có ý nghĩa, vì đây là con đường duy nhất nối 2 tổ dân phố số 18 và 15 của P.Đồng Mai. Cho nên dù có biển cấm, nhưng người dân tại đây buộc lòng phải đi qua, bởi không còn cách nào khác.
Theo quan sát của chúng tôi, trụ cầu là những thanh thép đã hoen gỉ, đổ nghiêng. Các mố ở hai đầu cầu được xây dựng bằng gạch, cũng đã xiêu vẹo. Toàn bộ hệ thống lan can của cầu bị bung các mối hàn, một số đoạn đã bị gãy. Mỗi khi có phương tiện đi qua, nhất là xe máy chở hàng nặng, cầu bị rung lắc rất mạnh. Đặc biệt, vào mua mưa, nước dâng cao ngập cầu, người dân tại đây bị cô lập, phải di chuyển vào nội thành theo hướng QL6.

tin liên quan

Cầu vừa thông xe đã... sập
Những ngày qua, người dân ở ấp Khai Long (xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau) rất bất bình trước việc cây cầu Ô Rô bắc qua kênh Ô Rô bỗng dưng bị sập giữa đêm khuya.
Chở sọt hàng nông sản bằng xe máy, đi qua cầu một cách lo lắng, chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, trú P.Đồng Mai) nói: “Dù biết cầu đã lâu năm, xuống cấp nghiêm trọng, nhưng hằng ngày chúng tôi đều phải chở hàng qua đây để vào khu chợ trung tâm phường và các điểm lân cận để bán. Những ngày trời mưa, mặt cầu bằng thép rất trơn, bánh xe trượt trên cầu, rất dễ bị ngã xuống nước”.
Cũng theo chị Hương, không ít trường hợp người điều khiển xe máy qua cầu Đồng Hoàng bị ngã, may mắn chưa thiệt hại về người. Đặc biệt, mỗi ngày các em nhỏ ở các điểm dân cư gần đó vẫn qua lại trên chiếc cầu xập xệ này, với nguy cơ tai nạn rất cao.
Trao đổi với Thanh Niên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, đang tập trung chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa cầu Đồng Hoàng để bảo đảm giao thông đi lại cho người dân địa phương.
Cũng theo Sở GTVT, vừa qua đơn vị đã trình UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa cầu và đã được phê duyệt vào cuối tháng 11.2015, với chiều dài cầu dự kiến hơn 40 mét, nâng độ cao mặt cầu đều, đảm bảo không bị ngập vào mùa mưa; dự kiến hoàn thành trong năm 2016. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, đến thời điểm hiện nay dự án này vẫn chưa được khởi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.