Đánh bom xe buýt ở Philippines, 26 thương vong

09/12/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Một quả bom phát nổ trên xe buýt khi đang đến trung tâm thương mại Cagayan de Oro ở miền nam Phillipines hôm nay làm 9 người chết và 17 người khác bị thương, ABC News dẫn lời quan chức địa phương ngày 9.12.

 Bom nổ trên xe buýt ở Philippines, 26 thương vong 1
Hiện trường vụ nổ bom khiến 3 người chết hồi tháng 9.2013 - Ảnh: Reuters 

Vụ nổ xảy ra lúc 5 giờ 45 chiều nay 9.12 trên chuyến xe buýt đang từ Wao ở tỉnh Lanao del Sur đến trung tâm thương mại Cagayan de Oro City ở phía bắc hòn đảo Mindanao, người phát ngôn quân đội cho biết. Vụ việc đang được điều tra và những người thiệt mạng, bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó.

Theo cảnh sát, các phiến quân Hồi giáo tự do Bangsamoro (BIFF) – một nhóm tách ra từ lực lượng nổi dậy Hồi giáo thuộc Mặt trận giải phóng Hồi giáo (MILF) nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

“Chúng đã tống tiền công ty xe buýt này và đã cố báo trước vụ nổ bom do chúng không nhận được những gì yêu cầu”, một cảnh sát giấu tên cho biết. Tuy nhiên, hiện lực lượng nổi dậy này chưa lên tiếng trước vụ việc. 

 Bom nổ trên xe buýt ở Philippines, 26 thương vong 2
Cuộc xung đột kéo dài 45 năm, giết chết 120.000 người ở Philippines vừa kết thúc vào tháng 3.2014 - Ảnh: Reuters

Wao ở tỉnh Lanao del Sur là nơi sinh sống của cộng đồng Hồi giáo. Chính phủ đã hứa giao cho lực lượng nổi dậy tại đây một khu tự trị nếu nhóm cực đoan này giao vũ khí, đầu hàng và giải tán.

Cuộc xung đột kéo dài 45 năm đã khiến 120.000 người chết, 2 triệu người khác phải tị nạn ở Philippines vừa kết thúc vào tháng 3 với thoả thuận hoà bình được kí giữa chính quyền và lực lượng nổi dậy Hồi giáo thuộc Mặt trận giải phóng Hồi giáo (MILF) trên đảo Mindanao.

Thu Thảo

>> Nổ bom liều chết vì tranh cãi gia đình
>> Nổ bom ở hộp đêm Malaysia, nhiều du khách bị thương
>> Nổ bom tại nhà hàng ở Trung Quốc, 2 cảnh sát bị thương
>> Nổ bom ở Thái Lan, 22 người biểu tình bị thương
>> Nổ bom ở nhà cựu Thủ tướng Thái Lan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.