Đạo diễn phim 'Người đàn bà đẹp' qua đời

20/07/2016 14:25 GMT+7

Garry Marshall, vị đạo diễn nổi tiếng với bộ phim kinh điển Pretty Woman ( Người đàn bà đẹp ) và sê ri bộ phim hài, lãng mạn ăn khách The Princess Diaries ( Nhật ký công chúa ) đã qua đời vì biến chứng viêm phổi, thọ 82 tuổi, theo Variety .

Thông tin được nữ diễn viên Penny Marshall, em gái của đạo diễn chính thức xác nhận. Ông qua đời vào lúc 17 giờ ngày 19.7 (giờ địa phương) tại Bệnh viện Burbank, bang California (Mỹ) do biến chứng của bệnh viêm phổi. Trước đó, sức khỏe ông đã vô cùng yếu vì bị đột quỵ.
Garry Marshall sinh năm 1934, là một trong những đạo diễn huyền thoại của Hollywood. Ông tốt nghiệp ngành báo chí của đại học Northwestern và làm việc tại tờ New York Daily News. Sau đó, ông bỏ nghề báo và rẽ sang công việc viết kịch bản cho các bộ phim truyền hình vào những năm 1960. Các chương trình truyền hình nổi tiếng và ăn khách do ông viết kịch bản và sản xuất bao gồm Happy Days, Laverne and Shirley và Mork and Mindy. Garry Marshall từng được đề cử giải Emmy vào năm 1979 và nhận nhiều giải thưởng truyền hình danh giá khác của nước Mỹ.
Đạo diễn phim ‘Người đàn bà đẹp’ qua đời ở tuổi 82 2
Garry Marshall là người đã có công đưa Julia Roberts lên hàng sao hạng A của Hollywood Ảnh: Reuters
Vào thập niên 1990, ông thử sức mình với vai trò đạo diễn cho các bộ phim điện ảnh và gặt hái được thành công không kém. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến bộ phim Pretty Woman (Người đàn bà đẹp), bộ phim đã đưa Julia Roberts lên hàng sao hạng A của Hollywood. Bộ phim đã đem về cho cô đề cử giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng như biệt danh nổi tiếng “Người đàn bà đẹp”.
Ông còn là đạo diễn của nhiều bộ phim hài tình cảm khác như 2 phần của thương hiệu phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán rất chạy The Princess Diaries (Nhật ký công chúa) có sự tham gia của Anne Hathaway và bộ phim Valentine’s day với sự xuất hiện của dàn sao “khủng” với những cái tên như Jessica Alba, Jamie Foxx, Jenifer Gartner, Bradley Cooper, Ashton Kutcher.
Bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của Garry Marshall là Mother's day vừa ra rạp vào tháng 4. Tác phẩm thể hiện tình cảm gắn bó của vị đạo diễn này và Julia Roberts khi cô tiếp tục nhận lời mời đóng phim từ phía ông. Mother’s day còn có sự tham gia của hai người đẹp khác là Jennifer Aniston và Kate Hudson.
Trong những ngày cuối đời, Garry Marshall sống với người vợ mà ông kết hôn từ năm 1963 cùng với 3 người con và em gái, đều hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.