Đào Nhật Tân 'đại hạ giá'

17/02/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Thay vì chặt đào hàng loạt mang ra chợ bán, nhiều chủ vườn đào Nhật Tân, Hà Nội cầm cành đào, đứng ngoài đường phố mời khách về tận vườn mua.

(TNO) Thay vì chặt đào hàng loạt mang ra chợ bán, nhiều chủ vườn đào Nhật Tân, Hà Nội cầm cành đào, đứng ngoài đường mời khách về tận vườn mua.

dao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-muaHoa đào nở bung, người trồng bán "đại hạ giá" mong gỡ lại được chút vốn
Đến thời điểm này, tất cả số đào còn lại tại Nhật Tân đã bung nở hết. Do đó, nếu không bán sớm, rất nhiều gia đình có thể ôm đào mà “mất Tết”.
Trước chợ Quảng An, quận Tây Hồ, chìa một cành bích đào ra cho khách xem lấy lệ, một người đàn ông khoát tay nói: “Cây này chưa phải là đẹp nhất. Vào vườn nhà em, em bán rẻ cho. Thích cây nào, lấy cây đấy”.
Chủ vườn đào này cho hay, đào nở rộ, nếu chặt hàng loạt bán không hết thì đào cũng héo. Mất công mời khách vào vườn một chút, nhưng thường sẽ bán được nhiều hơn.
Chiều 29 Tết, người đến vườn đào Nhật Tân tìm mua hoa rất nhộn nhịp. Đào mini được bán từ 30.000 đồng/cành. Giá trung bình các loại cành đào phai, bích đào tán tròn ở mức 150.000 - 200.000 đồng/cành. Loại đào cao trên 2 m, đủ hoa, lộc, nụ, giá 300.000 - 500.000 đồng.
Với những người muốn bứng cả gốc đào, các chủ vườn đều phục vụ. Đào mua cả cây có rất nhiều loại, giá từ 300.000 - 500.000 đồng.
Dù hoa đào đã nở nhiều, nhưng nếu khéo chọn, khách đều có thể lựa được những cành ưng ý.
Mức giá này đã thấp hơn nhiều so với thị trường bên ngoài. Tại chợ hoa Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, trung bình đào mini đẹp giá từ 100.000 - 250.000 đồng. Loại đào mini được trồng trong chậu, có loại từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng. Cành đào cao trên 2 m, hoa đẹp, dáng đẹp, giá không thể dưới 600.000 đồng.
dao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-mua
dao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-mua
dao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-muaNô nức vào vườn Nhật Tân mua đào hạ giádao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-muaAnh Nguyễn Trung Long mua cành đào này với giá 200.000 đồng, giá này không thể có ở chợ Quảng An hay chợ hoa Hàng Lượcdao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-mua Chị Mai Thị Hồng mua 2 cành đào như thế này với giá 700.000 đồngdao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-mua
dao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-mua
dao-Nhat-Tan-dai-ha-gia-nguoi-dan-do-xo-vao-vuon-muaNgày mai đã là 30 Tết, các nhà vườn đang làm đủ các cách để tiêu thụ hết số đào đã nở rộ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.