Đâu là giải pháp hiển thị tốt nhất cho doanh nghiệp

17/03/2015 07:00 GMT+7

Cuộc chiến giữa các bảng tương tác thông minh sử dụng trong trường học chưa kịp lên đến đỉnh điểm thì công nghệ màn hình kỹ thuật số hiện đại đã ra đời và chiếm thế thượng phong.

Cuộc chiến giữa các bảng tương tác thông minh sử dụng trong trường học chưa kịp lên đến đỉnh điểm thì công nghệ màn hình kỹ thuật số hiện đại đã ra đời và chiếm thế thượng phong.
Màn hình kỹ thuật số IWB hỗ trợ đào tạo trong doanh nghiệp hiệu quả nhờ khả năng tương tác và kết nối dễ dàng với thiết bị khác
Màn hình kỹ thuật số IWB hỗ trợ đào tạo trong doanh nghiệp hiệu quả nhờ khả năng tương tác và kết nối dễ dàng với thiết bị khác
Bảng tương tác thông minh là một khái niệm mới trên thị trường trong khoảng ba năm trở lại đây, được xem là một thiết bị hỗ trợ đắc lực trong môi trường dạy học hiện đại. Tuy nhiên, bảng thông minh kết hợp với với máy tính cũng đang trở thành một xu hướng mới cho doanh nghiệp, dần dần thay thế máy chiếu.
Sự ra đời của bảng thông minh đã đem lại một kỷ nguyên mới cho việc họp hành trở nên hiệu quả và tiện lợi hơn. Cụ thể, với các tính năng nổi trội như khả năng viết, vẽ, điều chỉnh văn bản, gửi tài liệu đã được điều chỉnh qua email hoặc trực tiếp in khiến việc họp nhóm trở nên đặc biệt hữu ích.
Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các chức năng tương tác đa điểm trên mặt bảng qua bút cảm ứng có thể phóng to, thu nhỏ nội dung, hình ảnh trình chiếu giúp cho việc hiển thị báo cáo, thông số doanh thu một cách thuận tiện.
Cơ chế hoạt động của nhiều bảng tương tác trên thị trường hiện nay gồm 1 màn hình cảm ứng điện dung bằng chất liệu mica hoặc nhựa tổng hợp, nối với máy chiếu qua dây cáp. Máy chiếu này lại nối với máy tính PC hoặc laptop. Để viết lên mặt bảng cần một bút cảm ứng đặc biệt. Khi tương tác với bảng thông minh qua bút cảm ứng, máy chiếu sẽ ghi nhận sự thay đổi trên mặt bảng và lưu lại thông tin xuống máy tính PC.
Hiện nay, có khá nhiều loại bảng tương tác đã xuất hiện tại Việt Nam. Một số bảng tương tác có xuất xứ từ Trung Quốc, một số của Canada, Hàn Quốc với công nghệ tiên tiến hơn mang lại cảm giác viết vẽ, tương tác tốt hơn. Giá thành cũng đa dạng từ vài chục triệu lên tới vài trăm triệu đồng.
Với cơ chế hoạt động khá phức tạp, phụ thuộc vào máy tính và máy chiếu khiến bảng tương tác thông thường bộc lộ nhiều yếu điểm như chất lượng hình ảnh giảm dần khi thời gian sử dụng đèn chiếu tăng lên. Ngoài ra, theo một số chuyên gia công nghệ nhận xét, bề mặt bảng tương tác hơi có độ bóng, màu sắc hiển thị không trung thực, gây mỏi mắt khi nhìn lâu. Điều này cũng tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến thị lực của người dùng về lâu dài.
Màn hình SMART Signage kích thước lớn sử dụng touch-overlay cho phép nhân viên viết, vẽ, tương tác một cách dễ dàng
Màn hình SMART Signage kích thước lớn sử dụng touch-overlay cho phép nhân viên viết, vẽ, tương tác một cách dễ dàng
Giải pháp hiển thị kỹ thuật số thông minh
Ông Mai Sean Cang, Giám đốc Bộ phận Giải pháp Doanh nghiệp của Samsung Việt Nam cho biết, để đáp ứng nhu cầu thị trường và giải quyết lo lắng của doanh nghiệp đối với các thiết bị hiển thị trong phòng họp, phòng đào tạo, Samsung đã phát triển một công nghệ màn hình kỹ thuật số SMART Signage hứa hẹn mang lại chất lượng và hiệu quả đầu tư tối ưu cho doanh nghiệp.
Màn hình kỹ thuật số ED series với tấm cảm ứng hỗ trợ chạm đa điểm IWB (Interactive White Board) cùng giải pháp MagicIWB vẫn đảm bảo các tính năng chạm như bảng thông minh nhưng lại có thể hoạt động độc lập nhờ Trình phát nội dung (mediaplayer) được tính hợp bên trong màn hình.
Trình phát nội dung này cho phép màn hình bảng trắng tương tác IWB hoạt động như một máy tính với các chức năng viết, vẽ trực tiếp trên màn hình bằng bút cảm ứng hoặc bằng tay. Tạo mới, chỉnh sửa, xóa văn bản, và khả năng trình chiếu độc lập các hình ảnh Full HD, các video chất lượng cao giúp buổi đào tạo, buổi họp sinh động, linh hoạt và hiệu quả hơn.
Thêm vào đó, màn hình kỹ thuật số của Samsung sở hữu độ sáng màn hình lên đến 400nit, cho phép phòng học luôn trong tình trạng ánh sáng hoàn hảo và tạo một không khí năng động nâng cao năng suất học tập và làm việc của mỗi nhân viên.
HSBC, một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới, đã lựa chọn trang bị màn hình kỹ thuật số Samsung SMART Signage ở 116 phòng họp nội bộ bên trong trụ sở chính tại Anh Quốc. Giải pháp trình chiếu hiện đại và tương tác này ngoài việc hiển thị nội dung đa dạng còn có thể giao tiếp với các thiết bị điện tử khác như laptop, máy tính bảng và máy in nhờ giải pháp MagicIMS. Theo đó, các nhân viên có thể thoải mái trình bày ý tưởng, trao đổi, đóng góp ý kiến tạo nên một môi trường học tập tương tác và sáng tạo.
Khi cần in ấn tài liệu hoặc bài giảng, các báo cáo từ phòng đào tạo, phòng họp, các nhân viên cũng dễ dàng in từ xa qua bảng điện tử IWB, hoặc in trực tiếp từ thiết bị di động, máy tính bảng nhờ ứng dụng Mobile Print.
Thêm vào đó, với tiêu chuẩn “Everything included in a box” các sản phẩm màn hình kỹ thuật số thông minh của Samsung thiết kế khá thân thiện với người dùng, có thể dễ dàng tháo lắp và cài đặt.
Ngoài chất lượng hình ảnh vượt trội, tính năng “chạm” tạo cảm hứng cho nhân viên và khả năng chia sẻ dữ liệu thông suốt với các thiết bị di động thông minh, màn hình SMART Signage còn có nhiều kích cỡ phù hợp với nhu cầu từng doanh nghiệp. Chẳng hạn, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dùng màn hình kích cỡ từ 55’’ đến 75”. Các công ty có quy mô lớn hơn thì nghiêng về các màn hình 82’’ hay ghép nhiều màn hình SMART Signage lại với nhau cho một màn hình lớn theo mong muốn hoặc tương tác qua lại giữa các màn hình ghép.
Công nghệ ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng các thiết bị kỹ thuật phục vụ cho doanh nghiệp ngày càng tăng. Với một môi trường học tập và kinh doanh năng động như ngày nay, doanh nghiệp cần tạo ra ra một không khí thoải mái, linh hoạt, hiện đại để các cá nhân phát huy tính sáng tạo cũng như cung cấp cho các nhân viên phương tiện và không gian làm việc hiệu quả. Màn hình kỹ thuật số thông minh là một trong số các công nghệ đang hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.