Đẹp theo phong cách tiết kiệm

17/07/2016 12:10 GMT+7

Với những món đồ cũ, làm mới lại hoàn toàn không có gì khó. Tìm đến thợ may quen, nhờ thêm thắt họa tiết. Hoặc tự sáng tạo bằng cách thêu, vẽ lên những chiếc đầm jeans,... và bạn sẽ có món thời trang không đụng hàng.

Ai cũng hơn một lần tắc lưỡi vì những tốn kém cho chuyện sắm sửa ăn mặc, nhưng biết làm sao khi phải giữ cho bản thân không bị “lỗi nhịp” trước những thay đổi không ngừng của thời trang. Hãy thử các cách sau để có thể vẫn đẹp mà lại không ảnh hưởng nhiều đến ví tiền.
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 1
Tránh những món đồ phải sấy - hấp
Đó là những chiếc áo lụa rất đắt tiền và bạn phải cậy nhờ đến tiệm giặt ủi để sấy, hấp nếu muốn bền màu. Vậy nên cần cân nhắc thật kỹ trước khi “rước” mấy em đỏng đảnh này về nhà.
Trao đổi với bạn bè
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 2
Có rất nhiều thứ bạn mua chỉ vì bắt mắt rồi khi cầm trong tay thì lại thấy chán. Sao không thử tham gia các nhóm - hội chia sẻ đồ cũ với nhau. Đây là cách giúp bạn làm gọn lại tủ áo đồng thời trao đổi những món mới kiểu “cũ người mới ta”. Tại TP.HCM, hội chợ đồ cũ thường được tổ chức ở địa chỉ 3A Tôn Đức Thắng.
Tìm đến thợ quen
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 3
Với những món đồ cũ, làm mới lại hoàn toàn không có gì khó. Tìm đến thợ may quen, nhờ thêm thắt họa tiết. Hoặc có thể tự sáng tạo bằng cách thêu, vẽ lên những chiếc đầm jeans, áo trơn một màu - bạn sẽ có món thời trang độc - lạ - không đụng hàng.
Thuê trang phục dự tiệc
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 4
Nếu cần phải xuất hiện ở những sự kiện sang trọng, bạn nên nghĩ đến việc thuê trang phục thay vì đầu tư mua mới. Chỉ mặc một lần và cũng không tốn tiền giặt ủi - đây là một gợi ý hợp lý.
Khai báo email để hưởng ưu đãi
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 5
Các trang bán hàng qua mạng đều thông báo cho khách hàng những chương trình khuyến mãi đặc biệt, có khi lên đến 80%. Việc để lại email tại những trang bán hàng uy tín sẽ giúp bạn săn được món hời đầy bất ngờ.
Tham gia các bài thăm dò ý kiến
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 6
Các hãng thời trang lớn thỉnh thoảng lại có những cuộc khảo sát tâm lý khách hàng về cách phục vụ/cơ sở vật chất hay mẫu mã các món hàng hãng tung ra hằng năm. Đừng tiếc 15 phút trả lời bài khảo sát bởi bạn có thể tiết kiệm được 10 - 15% phí mua hàng cho những lần kế tiếp.
Mua hàng trái mùa
Đẹp theo phong cách tiết kiệm 7
Các hãng thời trang đều có chiến dịch giảm giá mạnh theo mùa. Chẳng hạn quần shorts và áo thun thường giảm giá mạnh vào tháng 6 trong khi đồ bơi và dép giảm giá tháng 7 - 8. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.