Đi học... yêu

24/12/2017 00:00 GMT+7

Chỉ mất 5 giây, những phụ nữ nổi tiếng quyến rũ ngày xưa như nữ diễn viên Tây Ban Nha Otero La Bella, nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, hoàng hậu nhà Hán Triệu Phi Yến... đã phát xong tín hiệu và tóm gọn những người đàn ông họ thích ở lần gặp đầu tiên. “Bí kíp” của họ là gì?

Điều này đã được TS tâm lý Phan Thị Huyền Trân (thường gọi là Dr.Pepper) mổ xẻ tại các lớp học “yêu” khiến nhiều chị em thích thú. 30 tuổi và chưa chồng, tôi cũng đăng ký làm học viên tại một số lớp học “yêu”.

tin liên quan

Giải cứu thí sinh trước ngưỡng cửa đại học
Sau khi 166 trường đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn. Theo ghi nhận chung, chưa bao giờ điểm chuẩn của các trường lại cao như năm nay, rất nhiều thí sinh đạt kết quả cao nhưng vẫn rớt nguyện vọng 1.  
“Đợi em học về rồi mình... yêu tiếp”
“Nào, đưa tay lên cao, hạ tay xuống và vuốt mông mình, vuốt cổ mình...”, giáo viên vừa nói vừa nhảy thị phạm bài múa với nhiều động tác rất sexy. Học trò là những phụ nữ tuổi từ 20 đến 50 vẫn ngại ngùng đưa mắt nhìn nhau, không dám nhảy. “Đừng nhìn nhau. Hãy nhảy như trong phòng chỉ có một mình”, giáo viên khích lệ. Sau vài động tác ngượng nghịu ban đầu, các cô học trò như quen dần. Nhạc dần sôi động hơn, các động tác cũng nhanh, dứt khoát hơn. Giáo viên hướng dẫn liên tiếp nói: “Giũ tay mạnh lên, vứt hết mệt mỏi, bỏ hết buồn rầu, quên cái đứa làm mình buồn đi...”. Những cơ mặt bắt đầu giãn ra, nhiều nụ cười đã nở và cứ thế buổi học “nghệ thuật quyến rũ” bắt đầu một cách nhẹ nhàng.
Làm sao để trở thành người phụ nữ thú vị và thu hút? Câu hỏi được đặt ra, mỗi học viên có vài phút để nhìn lại mình, tìm vấn đề lớn nhất mà mình đang gặp phải để được giải quyết ngay tại lớp.

Sợ đánh mất cơ hội với anh chàng này nên tôi đã... hoãn yêu và nói anh đợi em đi học xong rồi mình yêu tiếp

Chị Trần Thị Yến Vân

Gái “ế” Trần Thị Yến Vân (31 tuổi, Q.12, TP.HCM) liên tục thất bại trong tình trường vì cách ăn mặc và ứng xử không tinh tế. Vân kể hầu hết các chàng trai hẹn hò với cô đều quen qua mạng, lúc đầu họ cũng thích cô nhưng chỉ sau vài lần hẹn hò là kết thúc. “Tôi đã trải qua cả chục mối tình nhưng đều kết thúc rất chóng vánh. Mối tình dài nhất chưa đầy 3 tháng. Mối tình ngắn nhất chỉ kéo dài 1 tiếng rưỡi sau lần hẹn hò đầu tiên”, cô than.
Lần này Vân được mai mối với một anh người Mỹ. Khi gặp, anh chàng thường thể hiện tình cảm như ôm, hôn nhưng cô thì ngại, người cứng đơ dù cũng... thích. Vân cho hay: “Sợ đánh mất cơ hội với anh chàng này nên tôi đã... hoãn yêu và nói anh đợi em đi học xong rồi mình yêu tiếp. Anh ấy hỏi tôi học gì thì tôi chỉ nói học kỹ năng nhưng không nói là đi học “yêu”. Tôi định sau một tháng tham gia lớp học “Nghệ thuật quyến rũ”, tôi sẽ chủ động lên lịch hẹn hò và “tóm” anh bằng được”.
“Hạ gục” đàn ông trong... 5 giây
Theo Dr.Pepper, nữ diễn viên nổi tiếng người Tây Ban Nha Otero La Bella hồi thế kỷ 19 từng ngủ với hơn... 400 người đàn ông có địa vị trong xã hội. Tại mỗi bữa tiệc, Otero thường xuất hiện trong những bộ đồ đẹp nhất, tự tin nhìn vào mắt người đàn ông mình thích và phát tín hiệu ngay trong 5 giây đầu. Kết quả là bà luôn rời khỏi các bữa tiệc cùng với những người đàn ông bà chọn.
Đi học... yêu1
Vậy kênh phát tín hiệu nhanh và hiệu quả nhất chính là nhìn thẳng vào mắt của đối phương, đưa ánh nhìn của mình đến người đối diện một cách hiệu quả. Để làm được điều này, người phụ nữ phải học cách đọc được tâm lý đàn ông. Với người đàn ông chỉn chu họ sẽ cần một ánh nhìn man dại mà họ đang thiếu. Một người đàn ông mạnh mẽ sẽ tìm kiếm một bóng hồng dịu dàng… Cứ như vậy, nhìn bề ngoài và đoán biết tâm lý sẽ giúp phụ nữ thu phục người đàn ông mình thích. “Khi nhìn vào mắt, người đàn ông sẽ biết được người phụ nữ đó có đang hạnh phúc hay không, có ngây thơ trong sáng hay u uất. Bởi vậy, để một đôi mắt tạo ấn tượng tốt, người phụ nữ nên trau chuốt tâm hồn mình được vui vẻ bằng cách tập suy nghĩ tích cực, tránh xa những phiền nhiễu và tìm cách đơn giản hóa các vấn đề phức tạp”, Dr.Pepper nói.
Để phụ nữ dễ quyến rũ đàn ông hơn
Để “hạ gục” đàn ông dễ dàng hơn, nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng phụ nữ nên là người lạc quan sống tích cực, hài hước, năng động và dĩ nhiên không thiếu sự duyên dáng, dịu dàng. Đàn ông luôn bị thu hút bởi phụ nữ có mái tóc đẹp, khỏe, trang điểm vừa phải. Một giọng nói thánh thót sẽ là điểm cộng không nhỏ. Cạnh đó, họ cũng dễ “ngã lòng” với phụ nữ muốn tìm một mối quan hệ lâu dài hơn là phụ nữ chỉ tìm niềm vui thoáng chốc. Chưa hết, hãy mỉm cười và “biết” cười trước những pha trò của đàn ông. Đặc biệt, đừng quên “màu đỏ thần thánh”. Hãy mặc đồ màu đỏ, hoặc chỉ một chút son môi. Màu đỏ sẽ giúp bạn trở nên ấm áp, tự tin, nổi bật và... sexy hơn đấy.
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra lại nắm rất rõ tâm lý người bà thích. Với hoàng đế Julius Caesar, khi xuất hiện lần đầu tiên bà quấn mình trong một tấm thảm và... không mặc gì. Khi tấm thảm được mở ra cũng là lúc bà trói chặt người đàn ông vĩ đại này. Sau khi ông chết, bà “chấm” vị tướng giỏi của Caesar là Marcus Antonius. Với người này bà hiểu điều chàng muốn nhất chính là quyền uy tột bậc. Bởi vậy, bà đã xuất hiện dưới ánh hoàng hôn như một vị thần trong tà áo tím. Chính cách nắm bắt tâm lý của từng đối tượng đã giúp bà “đánh đâu thắng đó”. Vì vậy, Dr.Pepper cho rằng nguyên tắc quan trọng tiếp theo đối với các cô nàng là “mặc thật đẹp khi xuất hiện trước mặt chàng trai mình thích hoặc... không mặc gì để tạo ấn tượng”. Cái đẹp ấy đầu tiên phải là cho mình và khiến mình hài lòng trước khi xuất hiện trước người khác. Cạnh đó, việc làm đẹp cần được duy trì thường xuyên ngay cả trong lúc ngủ, tắm, lúc làm việc nhà…
“Anh! Nhớ…!”
Để giúp học viên linh hoạt hơn trong các cử chỉ, điệu bộ hằng ngày, từng nhóm ba người sẽ tập “diễn” lại các cảm xúc: ngạc nhiên, thất vọng, vui mừng… sao cho tự nhiên và tạo được thiện cảm với bạn trai. Do chưa quen với những biểu cảm này, nhiều cô “sượng”, cứng đơ như khúc gỗ, khi diễn thái độ thất vọng thì lại làm như cáu gắt. Có những chị chưa từng nũng nịu với chồng cũng học cách xắn áo, đong đưa khiến các thành viên khác không nín được cười... Dù vậy, sau những phút giây vui vẻ đó, hầu hết họ đều cảm thấy mình “mềm” hơn. “Ở đây đông người, ngại nên tôi không làm. Tối về tôi sẽ đóng cửa nhìn vào gương và tập cười một mình”, chị Nguyễn Thị Trâm (29 tuổi, nhân viên ngân hàng tại Q.7) nói.
Từ những bài học yêu, chị Liên (31 tuổi, làm việc tại ĐH Hoa Sen, TP.HCM) đã mang về áp dụng với chồng. Có hôm đang làm chị nhắn tin: “Anh! Nhớ…!”, hôm khác chị về nhà sớm nấu sẵn cơm rồi tắt đèn đứng ở mép cửa. Đợi anh vừa vào, bật đèn lên chị tặng anh một nụ cười thật tươi. “Lúc ấy anh nhìn tôi mãn nguyện. Anh nói tôi trước đây khó ưa bao nhiêu thì giờ dễ thương bấy nhiêu”, chị Liên hạnh phúc kể rồi chia sẻ thêm: “Trước đây chồng là cấp dưới của tôi. Khi sắp cưới tôi đã rất lưỡng lự vì sợ lấy nhau rồi mình vẫn quen thói ở cơ quan quát nạt chồng. May nhờ lớp dạy “yêu” tôi học được cách làm cô vợ nhỏ của chồng chứ không còn giữ tính cách của bà sếp lớn như trước đây”.

tin liên quan

Lớp học 'nhô'
Ở Thổ Chu, quần đảo tiền tiêu, xa nhất biển Tây Nam có một lớp học chẳng giống nơi nào: Lớp học “nhô”.
Từ khi lấy chồng, chị Liên đã biết cất bớt những thú vui riêng, dành thời gian ở bên chồng nhiều hơn: “Lúc rảnh rỗi chúng tôi xem phim, cùng chơi game, đôi khi tôi cũng nhõng nhẽo và đòi hỏi. Tôi không cần phải gồng lên như trước đây để thể hiện rằng mình biết hết mọi việc. Nhờ vậy tôi được chồng cưng hơn. Giờ đây, cuộc sống vợ chồng tôi khá hạnh phúc”, chị nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.