Mua tin tố tham nhũng giá cao nhất là 10 triệu đồng

03/06/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều 3.6, ông Lương Hồng Khoa, Chánh văn phòng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng, cho biết cơ quan này đã có quy định về việc mua tin tố cáo tham nhũng với mức chi trả cao nhất là 10 triệu đồng.

Theo đó, từ nay trở đi, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nếu phát hiện thông tin, chứng cứ có giá trị liên quan đến hành vi tham nhũng trên địa bàn tỉnh đều có thể bán tin cho Ban Nội chính.

Sau khi có thông tin, Ban sẽ tổ chức xác minh và nếu được lãnh đạo Ban duyệt mua thì tùy theo tính chất vụ việc, chất lượng thông tin, tài liệu mà mỗi tin sẽ được mua với mức từ 500.000 - 10 triệu đồng. Nếu tin không đạt yêu cầu, không được duyệt mua, Ban sẽ thông báo và hoàn trả các tài liệu, hồ sơ cho người bán.

Thông tin cung cấp được thể hiện bằng các hình thức như: lời nói, văn bản, file ghi âm, ghi hình. Người bán tin có thể trực tiếp cung cấp thông tin tại Ban Nội chính hoặc cung cấp gián tiếp thông qua điện thoại (0633.826379), fax (0633.820379), bưu chính, hộp thư điện tử và các hình thức gián tiếp khác…

Cũng theo ông Khoa, mọi thông tin cá nhân, họ tên, địa chỉ, bút tích của người cung cấp tin sẽ được giữ bí mật tuyệt đối; thậm chí khi nhận tiền bán tin, người bán đề nghị giữ bí mật thông tin cá nhân (không ký tên khi nhận tiền) thì lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ cử người ký thay.

Các hồ sơ, văn bản, tài liệu, chứng từ có liên quan đến việc mua bán tin này sẽ được quản lý, bảo quản theo chế độ tài liệu “mật”.

Gia Bình

>> Chống tham nhũng phải quyết liệt như chống ngoại xâm
>> Trao giải 5,5 tỉ đồng cho các sáng kiến phòng chống tham nhũng
>> Chống tham nhũng, đừng nửa vời!
>> Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phòng, chống tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.