Những điều cần biết về tuyển sinh trung cấp có nhiều sai sót

16/05/2012 03:19 GMT+7

Website Bộ GD-ĐT đã đăng tải toàn bộ nội dung tài liệu Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN năm 2012 do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành. Tài liệu này vẫn có nhiều sai sót, rối rắm, khó tra cứu.

Tại bảng phân chia khu vực tuyển sinh, tỉnh Bắc Ninh ở số thứ tự 19 rồi nhảy cóc qua số 21 (tỉnh Hải Dương), bỏ hẳn số thứ tự 20. Chính vì thế địa phương cuối cùng trong danh sách là tỉnh Hậu Giang ứng với thứ tự 64. Con số này rất dễ nhầm lẫn là Việt Nam hiện có tới 64 tỉnh thành trong khi hiện tại là 63.

Ở phần hướng dẫn tra cứu thông tin, nhóm biên soạn cho rằng sắp xếp theo thứ tự các thành phố trực thuộc trung ương và ABC để dễ tra cứu. Song thực tế hoàn toàn khác. Từ đầu năm 2004, Cần Thơ đã là thành phố trực thuộc T.Ư. Thế nhưng thứ tự từ số 1-4 trong tài liệu này tương ứng là TP.Hà Nội, TP.HCM, TP.Hải Phòng, TP.Đà Nẵng, song vị trí số 5 lại là tỉnh Hà Giang, số 6 (Cao Bằng), số 7 (Lai Châu)... TP.Cần Thơ đứng thứ 55. Tài liệu này vẫn xác định Tân Châu là một huyện thuộc tỉnh An Giang, thực tế huyện này đã lên thị xã Tân Châu từ hơn 2 năm qua. Thông tin về chương trình đào tạo vừa làm vừa học của Trường TC Lâm nghiệp Tây nguyên (Pleiku, Gia Lai) có đoạn: “Nhận hồ sơ: 1.4.2012, thời gian xét tuyển đợt 1 tháng 2.2012...”. Tháng 4 mới nhận hồ sơ nhưng sao trường lại có thể  xét tuyển đợt 1 từ tháng 2?

Q.M.N

>> Trường TCCN vi phạm quy chế sẽ không được tuyển sinh
>> Vượt rào tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp
>> Những thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH-CĐ 2008
>> Tư vấn trực tuyến tuyển sinh khối trung cấp chuyên nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.