Mặc áo cho cây từ Những mảnh rời ký ức

08/04/2014 03:15 GMT+7

Chiều 7.4, tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (số 15 Lê Lợi - TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra triển lãm nghệ thuật sắp đặt chủ đề Mặc áo cho cây của họa sĩ Lê Bá Đảng và triển lãm tranh Những mảnh rời ký ức của họa sĩ Đặng Mậu Tựu.

Mặc áo cho cây từ Những mảnh rời ký ức 

Mặc áo cho cây là nghệ thuật sắp đặt được trình diễn trên những cây cổ thụ trong vườn Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng. Lấy cảm hứng từ những mạng nhện và những dải dây nhiều màu sắc gắn mô típ tranh của Lê Bá Đảng, mặc áo cho cây đã tạo thêm ấn tượng cho không gian nghệ thuật với những mảng màu tô điểm cho khu vườn thêm duyên dáng.

Những mảnh rời ký ức là 26 bức tranh sơn dầu của họa sĩ Đặng Mậu Tựu mà theo như anh chia sẻ: “Có nhiều người cho rằng lãng quên để sống thong dong mới là hạnh phúc, riêng tôi, khổ nỗi, tôi cũng không thấy mình quên, cũng không thấy mình nhớ mà trong mơ hồ tất cả đều trở nên hình như. Hình như đó là khúc quanh của dòng sông, là cánh đồng mùa xuân, là mưa ở một góc phố, là sắc rêu phong ở một bờ tường cổ, là câu chuyện buồn vui dang dở… Tất cả đều không trọn vẹn, không rõ ràng nhưng đầy quyến rũ”.

Triển lãm diễn ra từ 7-14.4, đây cũng là hoạt động đầu tiên hướng đến Festival Huế 2014.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

 >> Triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý’
 >> Phát động Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.