Tìm ra video ghi lại cảnh chìm phà ở Hàn Quốc từ thi thể hành khách

28/04/2014 14:25 GMT+7

(TNO) 'Trời ơi, nó nghiêng dữ quá. Chúng ta đang bị nghiêng về phía này. Không di chuyển được rồi', 'Anh có nghĩ chúng ta sẽ chết không?', 'Chuyện gì đang xảy ra vậy?'… Đó là những lời nói của một số hành khách trên chiếc phà Sewol khi nó bắt đầu chìm ở ngoài khơi vùng biển phía nam Hàn Quốc vào hôm 16.4.

(TNO) 'Trời ơi, nó nghiêng dữ quá. Chúng ta đang bị nghiêng về phía này. Không di chuyển được rồi', 'Anh có nghĩ chúng ta sẽ chết không?', 'Chuyện gì đang xảy ra vậy?'… Đó là những lời nói của một số hành khách trên chiếc phà Sewol khi nó bắt đầu chìm ở ngoài khơi vùng biển phía nam Hàn Quốc vào hôm 16.4.

>> Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà


Chiếc phà Sewol cao 5 tầng với tải trọng lên đến gần 7.000 tấn đã lật ngang rồi chìm hẳn xuống biển  

Đài truyền hình JTBC (Hàn Quốc) đã công bố video cho thấy phản ứng của các hành khách khi chiếc phà bắt đầu gặp sự cố do một cậu bé có mặt trên phà ghi lại bằng điện thoại di động.

Cha của cậu bé này đã gửi đoạn video cho JTBC sau khi đội cứu hộ phát hiện ra xác cậu và tìm thấy chiếc điện thoại, với thẻ nhớ bên trong vẫn còn nguyên vẹn.

“Con trai ơi, ắt hẳn là nơi con bị kẹt lại rất lạnh lẽo và tối tăm. Chắc là con đã phải rất lạnh và sợ hãi lắm phải không?”, ông Park Jong-dae, cha của cậu bé, than khóc khi đang trò chuyện trên JTBC.

“Cha đã hy vọng và cầu nguyện cho con được sống sót, nhưng mọi chuyện đã không như vậy. Con trai ơi, giờ là lúc cha con mình vĩnh biệt nhau. Giờ là lúc cha và con nói lời vĩnh biệt. Hãy tha thứ cho cha”, ông Park nói trong nước mắt.

Hành khách bối rối và lời cảnh báo “ở yên tại chỗ”


Gia đình hành khách trên chiếc phà bị chìm than khóc tại bến cảng Jindo

JTBC đã gửi cho CNN phần âm thanh kéo dài khoảng 3 phút của đoạn video. Hãng tin Mỹ cho biết những người trong đoạn âm thanh dường như đã biết rằng chiếc phà đang bị lật.

Trong số 476 hành khách và thủy thủ đoàn trên chiếc phà cao 5 tầng, có khoảng 300 học sinh thuộc Trường trung học Danwon đang đi dã ngoại.

“Mẹ ơi, cha, cha ơi! Còn em của con thì sao?”, một giọng nói nấc nghẹn phát lên trong đoạn ghi âm.

Một số người khác thì hỏi chỗ để áo phao. Rồi có một giọng nói trên hệ thống phát thanh của phà lên tiếng yêu cầu mọi người nên ở yên tại chỗ. “Các bạn đừng di chuyển khỏi vị trí hiện thời và xin hãy ở…”.

Trong khi một số người khác tỏ ra bối rối, thì vẫn có người nói đùa và những người này rõ ràng là không hiểu là con tàu đang bị lật.

Có một giọng nói khác thì cảm thán: “Chuyến đi này tiêu rồi”.

Một số người cố nói chuyện với người khác để được an ủi và lấy thông tin. Một giọng người nói: “Tôi nghĩ là chiếc phà đang ổn định”.

Rồi sau đó người này lại hỏi lại: “Chiếc phà có đang ổn không?”.

“Phà đang nghiêng hơn về bên trái”. “Tôi đang mặc áo phao vào này”. “Tôi cũng vậy, tôi thực sự phải mặc vô thôi”.

“Thuyền trưởng đang làm gì vậy nhỉ?”, một giọng nói thắc mắc. Một lát sau, một giọng khác nói: “Họ nên cho chúng ta biết đang có chuyện gì xảy ra”.

Được biết, theo thống kê công bố ngày 28.4 từ chính phủ Hàn Quốc, đã có 188 người chết, 114 người mất tích.

Hoàng Uy
Ảnh: Reuters

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Lo ngại không tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Tìm được thi thể người gốc Việt trong vụ chìm phà Sewol
>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ đoàn được lệnh bỏ mặc chiếc phà
>> Vụ chìm phà Sewol: Có thể đền bù bước đầu 75 triệu USD
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân đối mặt với tử thần
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol bị chìm vì đâm trúng tàu ngầm?
>> Đã tìm thấy 121 người chết vì chìm phà ở Hàn Quốc
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Cuộc gọi kêu cứu đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.