Lập mưu giết bạn tình đồng tính, lãnh án tử

26/05/2014 17:07 GMT+7

(TNO) Chiều 26.5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Trần Tự Điển (25 tuổi, trú tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) về tội 'giết người' và 'cướp tài sản'.

Cùng về hai tội danh trên, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm còn tuyên tử hình đối với Ngô Văn Tâm (21 tuổi, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), tuy nhiên, Tâm không có kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Ngô Văn Tâm, Trần Tự Điển và anh Bùi Văn Liêm (26 tuổi, quê Bến Tre) cùng làm công nhân bốc vác tại một công ty. Tháng 6.2012, Liêm và Tâm thuê nhà trọ tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, sống chung. Trong quá trình ở chung, Tâm và Liêm nảy sinh tình cảm đồng giới. Liêm có hứa cho Tâm 500 triệu đồng nhưng chưa đưa. Tháng 7.2012, Liêm rủ Điển về nhà trọ sống chung và cũng quan hệ đồng tính với Điển.

Nhiều lần, Tâm hỏi nhưng Liêm chưa đưa tiền nên bàn với Điển giết Liêm. Ngày 24.12.2012, cả hai chở nhau vào siêu thị mua 4 con dao mang về phòng trọ cất giấu.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Liêm đi nhậu say về nhà ngủ cùng nệm với Tâm và Điển. Đợi Liêm ngủ say, cả hai dùng dao đâm nhiều nhát khiến Liêm tử vong. Sau đó, cả hai kéo xác Liêm vào nhà tắm cắt rời bộ phận cơ thể cho vào 2 bao tải. Chúng còn lục soát người anh Liêm lấy 200.000 đồng và một điện thoại di động. Tiếp đó, Tâm và Điển đi đến chung cư An Bình (TP. Biên Hòa) dùng dao khống chế một thanh niên cướp xe máy hiệu Max. Tuy nhiên, đi được một đoạn xe tắt máy và nạn nhân tri hô nên cả hai bỏ xe chạy thoát. Không dừng ở đó, cả hai đến chợ An Bình cướp một xe gắn máy của thanh niên khác và dùng xe gắn máy này chở hai bao tải chứa xác Liêm đến một bãi đất trống ở phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vứt bỏ.

Sáng 25.12.2012, một người dân đi tập thể dục phát hiện hai bao tải rỉ máu nên báo công an. Đến ngày 26.12.2012, công an Đồng Nai đã bắt được Tâm và Điển.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết người, 1 tử hình, 1 chung thân
>> Nhậu rồi… giết người
>> Bắt đối tượng giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.