Dầu hạnh nhân giúp chữa béo phì và tiểu đường

10/08/2012 09:03 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tin rằng đã tìm thấy một vũ khí giúp chống lại bệnh béo phì và tiểu đường trong tương lai nhờ vào một loại dầu được điều chế từ quả hạnh nhân.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng đã tìm thấy một vũ khí giúp chống lại bệnh béo phì và tiểu đường trong tương lai nhờ vào một loại dầu được điều chế từ quả hạnh nhân, theo ANI.

Theo các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Khoa học và Công nghệ Missouri (Mỹ), loại dầu này có khả năng tác động đến các vi sinh vật sống ở dạ dày.

Dầu hạnh nhân giúp chữa béo phì và tiểu đường
Sắp chữa được bệnh béo phì nhờ dầu hạnh nhân - Ảnh: Shutterstock
 

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho chuột béo phì ăn dầu hạnh nhân. Kết quả thật bất ngờ khi chuột thí nghiệm tăng độ nhạy với lượng insulin nhờ loại dầu này đã tác động đến ba loại vi khuẩn sống trong đường ruột của chuột.

Bác sĩ Shreya Ghosh tại trường đại học trên cho biết: “Có một sự cải tiến rất rõ về độ nhạy với lượng insulin và glucose ở chuột béo phì. Điều lạ là dầu này không hề tác động đến chuột ốm”.

Theo các nhà khoa học, dầu hạnh nhân đã ngăn chất xúc tác trong cơ thể có tên stearoyl-CoA desaturase 1 (SCD1) - một chất xúc tác liên quan đến đề kháng insulin dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì.

Nghiên cứu được giới thiệu tại hội nghị tổng kết của Viện Vi trùng học Mỹ ở San Francisco, bang California, Mỹ.

Ngọc Lam

>> Trẻ béo phì tăng rủi ro bệnh tim mạch
>> Trợ thủ mới chống béo phì
>> Vỏ táo giúp chống béo phì?
>> 5 cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường
>> Liệu pháp chống mù do bệnh tiểu đường
>> Tập tạ và aerobic giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.