89% người dân Donetsk ủng hộ Donetsk độc lập

12/05/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Gần 89% người dân ở vùng Donetsk, ở miền Đông Ukraine bỏ phiếu ủng hộ nền độc lập của vùng này trong một cuộc trưng cầu dân ý mà chính quyền lâm thời Ukraine và phương Tây gọi là bất hợp pháp.

(TNO) Gần 89% người dân ở vùng Donetsk, ở miền Đông Ukraine bỏ phiếu ủng hộ nền độc lập của vùng này trong một cuộc trưng cầu dân ý mà chính quyền lâm thời Ukraine và phương Tây gọi là bất hợp pháp.

Lực lượng ly khai ở Donetsk cho biết 89% người dân tại đây ủng hộ và chỉ có 10,19% phản đối vùng Donetsk trở thành nước tự trị Cộng hòa Nhân dân Donetsk, tách khỏi Ukraine, theo Đài tiếng nói nước Nga.

Ngoài ra, vùng Lugansk ở miền đông Ukraine cũng tiến hành cuộc trưng cầu dân ý tương tự và có 81% người dân Lugansk ủng hộ Lugansk tách khỏi Ukraine, theo hãng tin RIA Novosti (Nga).

Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả sơ bộ và kết quả chính thức cuộc trưng cầu dân ý tại hai vùng này dự kiến được công bố trong hôm nay 12.5.

Các cuộc trưng cầu dân ý diễn ra giữa lúc căng thẳng leo thang ở miền đông Ukraine, khi chính quyền Ukraine tiến hành chiến dịch quân sự “chống khủng bố” nhằm vào những tay súng được cho là thân Nga chiếm đóng tòa nhà chính quyền, đồn cảnh sát ở các thành phố miền đông Ukraine.

Chính quyền lâm thời Ukraine và phương Tây lên án các cuộc trưng cầu dân ý này là bất hợp pháp và Ukraine sắp tiến hành bầu cử Tổng thống vào ngày 25.5 này.

Phúc Duy

>> Miền đông Ukraine trưng cầu trong lửa đạn
>> Miền đông Ukraine trưng cầu dân ý
>> Tiếp tục đụng độ đẫm máu ở Ukraine
>> Miền đông Ukraine không hoãn trưng cầu dân ý
>> Miền đông Ukraine sẽ tiến hành trưng cầu dân ý về ly khai
>> Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.