Máy ảnh vỏ bằng bìa cứng

01/05/2012 03:37 GMT+7

Hãng kinh doanh hàng nội thất IKEA nổi tiếng của Thụy Điển đã lấn sân qua mảng công nghệ khi tung ra thị trường dòng máy chụp hình kỹ thuật số.

 Máy ảnh vỏ bằng bìa cứng

Có tên gọi KNÄPPA, dòng máy này rất thân thiện với môi trường vì thân vỏ của nó làm bằng giấy cạc tông. Tuy nhiên, KNÄPPA không bán rộng rãi trên thị trường mà đó là món quà khuyến mãi cho khách hàng mua đồ nội thất của IKEA, với mong muốn người dùng sẽ chia sẻ hình ảnh đồ nội thất mà họ sắm được lên internet.

KNÄPPA là tác phẩm của nhà thiết kế Jesper Kouthoofd người Thụy Điển, máy có thể chụp 40 ảnh và sử dụng năng lượng qua 2 viên pin AA. Khi đã chụp đầy hình có thể kết nối với máy tính qua cổng USB để xử lý. Dòng camera kỹ thuật số này là bước tiến mới của IKEA và lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng, trước đó IKEA từng sản xuất thiết bị giải trí như một rạp hát tại gia. Tuy nhiên, hãng IKEA không có tham vọng trong lĩnh vực kỹ thuật số, mà chỉ cho ra đời những thiết bị độc đáo để tăng tính cạnh tranh cho hàng nội thất vốn là thế mạnh của họ.

Theo BBC, nhiều công ty khác cũng đã và đang dần chuyển hướng sang việc đưa ra thị trường các sản phẩm điện tử ngày càng thân thiện với môi trường hơn để đáp ứng nhu cầu của công chúng. Ví dụ như hãng sản xuất máy tính Asus của Đài Loan đã phát triển dòng laptop Ecobook với thân vỏ bằng tre và nhiều linh kiện từ nhựa tái chế. Một ví dụ khác cho xu hướng hàng điện tử thân thiện môi trường là điện thoại thông minh Samsung Blue Earth làm từ vỏ chai nhựa tái chế và một bảng thu quang năng ở phần thân sau.

Trong quá khứ, hãng IKEA cũng đã từng có những phát kiến “xanh” như trang bị dàn tế bào quang năng vào năm 2011 cho một cửa hàng của họ tại California (Mỹ) và còn triển khai thêm cho 64 nơi khác.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.