Hàng ngàn bạn trẻ hưởng ứng Giờ Trái đất

29/03/2014 21:25 GMT+7

(TNO) Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2014 đã diễn ra ở TP.HCM, Đã Nẵng, Bình Dương... với sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ.

 
Chương trình m nhạc đường phố tắt đèn cùng khán giả thắp nến hưởng ứng Giờ Trái đất

* Tại Đà Nẵng, tối 29.3, chương trình m nhạc đường phố trên đường Bạch Đằng đã được tổ chức, hưởng ứng Giờ Trái đất 2014.

Chương trình đã tắt các thiết bị điện không cần thiết, thắp nến số 60+; đồng thời, bên cạnh màn trình diễn, các ca sĩ còn vận động người dân tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất hằng ngày.

Trước đó, suốt tuần qua, hàng ngàn bạn trẻ tại TP.Đà Nẵng, đặc biệt là sinh viên các trường ĐH - CĐ đã có nhiều hoạt động vẽ tranh, diễu hành và tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng tắt bớt các đèn pano, chiếu sáng trang trí hưởng ứng Giờ Trái đất.

 
Các bạn trẻ diễu hành cổ động Giờ trái đất

Bên cạnh đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý quảng cáo phối hợp với Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng rà soát, tắt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên sông Hàn (đoạn từ cầu Thuận Phước đến cầu Trần Thị Lý) và trên các tuyến phố lớn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 29.3.

* Tại TP.HCM, hơn 2.000 bạn trẻ đã tham gia đêm sự kiện chính của chiến dịch Giờ trái đất xanh năm 2014 với chủ đề “Tắt điện hơn một giờ-Trái đất xanh phụ thuộc vào hành động của chúng ta” tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

 Hơn 2.000 bạn trẻ tham gia đêm sự kiện Giờ trái đất
 Hàng ngàn bạn trẻ tham gia đêm sự kiện Giờ trái đất tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM)

Hoạt động Giờ trái đất xanh năm nay do UBND TP.HCM chỉ đạo một số ban, ngành thực hiện từ ngày 15 đến 29.3, thu hút hơn 7.000 tình nguyện viên tham gia, thực hiện một số dự án nhằm kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường như: đạp xe tuyên truyền, khu phố xanh, cộng đồng xanh, doanh nghiệp xanh, trường học sinh thái, 20 giây dừng xe tắt máy, flash mob-bước nhảy xanh…

* Tại Bình Dương, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực miền Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014.

Nhân viên Điện lực Bến Cát đã đến những nhà dân có sử dụng bóng đèn tròn dây tóc để thay bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng.

Các hộ có sản lượng điện tiêu thụ dưới 150 kWh/ tháng sẽ được nhân viên điện lực địa phương đến thay bóng đèn dây tóc bằng bóng đèn compact miễn phí; trong khi các hộ sử dụng điện cao hơn mức nói trên sẽ đóng tiền cho mỗi bóng đèn compact là 10.000 đồng do được ngành điện hỗ trợ tiền.

Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện còn 1.839 bóng đèn dây tóc đang được sử dụng trong các hộ dân.

Dự kiến chương trình thay bóng đèn sẽ hoàn tất trong tháng 3 này, như là một hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014.

Nguyễn Tú - Lê Thanh - Mai Vọng

>> Giờ Trái đất - Sống ý nghĩa vì cộng đồng
>> Sử dụng xăng E5 thắp sáng Giờ trái đất tại Hội An
>> Đạp xe 70 km ủng hộ Giờ Trái đất
>> Cam kết tắt điện cho Giờ Trái đất xanh 2014
>> Giờ trái đất xanh 2014 và thông điệp tiết kiệm điện
>> Đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.