Bị phạt 1.000 USD vì bắt trộm chim cánh cụt

10/05/2012 09:52 GMT+7

Hai khách du lịch người Anh đột nhập vào một công viên của Australia “ăn trộm” con chim cánh cụt và số tiền họ bị phạt lên tới 1000 USD.

Bộ Tư Pháp Australia cho biết Rhys Owen Jones 21tuổi và Keri Mules 20 tuổi đã bị buộc tội ăn cắp một loài động vật đang được bảo vệ.

Họ “bắt cóc” một chú chim cánh cụt có tên là Dirk rồi mang về nhà. Trước đó họ đã uống hết 1,5 lít rượu vodka và bơi cùng cá heo.

Luật sư Bill Potts (là bạn của Jones và Mules), người bào chữa cho hai người này đã nói với thẩm phán của tòa án Southport Sơ thẩm rằng cả hai đều không làm hại đến chú chim cánh cụt này, thậm chí còn cố gắng chăm sóc nó, cho nó ăn và đặt nó trong bồn tắm có nước.

Jones và Mules đã chụp ảnh và quay video hình ảnh của chú chim cánh cụt trước khi thả nó ra một kênh đào nào đó. Họ đã đưa những hình ảnh này trên trang cá nhân Facebook của mình. Một người bạn của họ đã báo với cảnh sát khi nhìn thấy những “trò hề” này.


Jones và Mules 

Chú chim cánh cụt đã được “giải cứu” và trở về an toàn bên 'bạn gái' Peaches của mình.

Luật sư Potts nói với thẩm phán Brian Kucks rằng hành động của khách du lịch “chưa trưởng thành” và ngu ngốc, nhưng không có ác ý.

Tòa án cũng cho hay họ đã viết thư xin lỗi và tỏ ra vô cùng hối hận vì hành động của mình.

Tuy nhiên họ vẫn bị phạt tiền, với số tiền lên 1000 USD.

Sau buổi điều trần, luật sư Potts nói: “Các chàng trai đã hiểu việc làm của họ thật ngu ngốc. Và chắc rằng từ nay họ sẽ cân nhắc khi uống rượu!. Họ cảm thấy “hài lòng” vì dù sao họ không làm tổn thương chú chim cánh cụt.”

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.