Tết Tây ở ký túc xá sinh viên

31/12/2006 23:21 GMT+7

14 giờ ngày cuối cùng của năm 2006, tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, hàng ngàn sinh viên (SV) kéo nhau đến các gian hàng ẩm thực, quà lưu niệm để... ăn hàng và mua sắm tặng nhau những món quà nhỏ nhân dịp năm mới.

Các chủ quán tay cứ thoăn thoắt vì bán đồ ăn đắt như tôm tươi. "Mình vừa mới đăng ký gian hàng xong. Bán ở KTX vui lắm! SV chuộng nhất là các mặt hàng dây đeo, đồ lưu niệm nhỏ nhỏ để tặng nhau. Và đặc biệt là các mẫu mã có hình chú heo ngộ nghĩnh vì năm sau là năm con heo mà!" - Thành Tài - "ông chủ" của shop quà lưu niệm Phiêu ở làng ĐH Linh Trung cho biết.

Còn những "cụ đồ" SV cũng luôn tay vẽ chữ cho khách hàng... Không những thế, các thành viên trong CLB Phát thanh KTX cũng đang làm việc cật lực để phát sóng chương trình phát thanh đặc biệt chào tân niên với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn, đặc biệt khi đến phần quà tặng âm nhạc cuối năm, gần như tất cả SV đều lắng đọng lại để cùng thưởng thức những bài hát mà các thần dân nội trú tặng nhau.

Theo dự tính, khi đồng hồ lớn tại khu nhà A6 điểm đúng 0 giờ, tất cả các ngọn điện ở KTX đều tắt hết và 2.000 SV thắp sáng nến trên tay cùng xướng lên bài Happy New Year với các ca sĩ.


"Mầm hoa mùa xuân" tặng nhau quà

Tại KTX Trường ĐH Nông lâm TP.HCM hàng ngàn SV hồi hộp theo dõi cuộc đua "khoe sắc, khoe tài" của các cặp nam thanh nữ tú nổi trội nhất trường (vòng chung kết hội thi "Nét đẹp SV" 2006).

Còn ở khuôn viên KTX Mễ Trì (đường Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội) có lẽ là nơi tập trung đông SV nhất Hà Nội trong đêm giao thừa. Khoảng 4.000-5.000 lượt SV từ khắp các trường đã tụ tập về hội trại chào năm mới do Ban Quản lý tổ chức. Đây là ngày các phòng nội trú được phép nấu ăn trong phòng, bày bán hàng ẩm thực; một cuộc thi hát karaoke hoành tráng tổ chức từ 18 giờ 30 phút đến 20 giờ và sau đó là một chương trình văn nghệ đặc sắc kéo dài đến 0 giờ . "Chúng mình đã có một đêm giao thừa thật vui, hy vọng một năm mới sẽ mang hạnh phúc đến cho mọi người", Nguyễn Hữu Bắc, SV K49 Báo chí hồ hởi nói.

Trí Quang - Thiên Di - K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.