Google nhượng bộ, Oracle cương quyết

03/04/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Hai ông lớn Oracle và Google dường như sẽ gặp nhau tại tòa vào ngày 16.4 sắp tới sau khi thương lượng bất thành về khoản tiền bồi thường liên quan đến bằng sáng chế và bản quyền.

(TNO) Hai ông lớn Oracle và Google dường như sẽ gặp nhau tại tòa vào ngày 16.4 sắp tới sau khi thương lượng bất thành về khoản tiền bồi thường liên quan đến bằng sáng chế và bản quyền.

* Oracle đòi bồi thường hàng trăm triệu USD

Theo Reuters, Google đã đề xuất chia một phần lợi nhuận từ hệ điều hành di động Android cho Oracle nhưng xem ra Oracle vẫn thẳng thừng từ chối và chê rằng con số này quá ít so với khoản lợi nhuận "khủng" mà gã khổng lồ tìm kiếm thu về từ Android trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2011.

Cụ thể, Google đã đề xuất trả "một lần" khoản bồi thường 2,8 triệu USD cho cả năm 2011 đối với hai bằng sáng chế mà Oracle khởi kiện hãng này.

Cũng theo Reuters, đối với các tổn thất về tài sản trí tuệ (trong trường hợp này là bằng sáng chế) trong tương lai, Google đề xuất trả cho Oracle 0,5% lợi nhuận của Android đối với một bằng sáng chế sẽ hết hạn vào tháng 12.2012, cũng như 0,015% lợi nhuận của Android đối với bằng sáng chế còn lại trong khoảng thời gian từ bây giờ cho đến thời điểm mà bằng sáng chế này sẽ hết hạn là tháng 4.2018.

Tuy nhiên, Oracle vẫn không thay đổi ý định và quyết tâm chờ đợi kết quả từ phiên tòa sắp tới.

Được biết, thẩm phán William Alsup tại tòa án quận Bắc California (San Francisco, Mỹ) đã hạn cho Google và Oracle cùng tiến hành thương lượng và trả lời kết quả trước ngày 13.4, tức ba ngày trước khi phiên xử diễn ra.

Nếu hai bên vẫn không thể tự giải quyết được sự việc thì phán quyết cuối cùng sẽ do bồi thẩm đoàn của phiên xử quyết định.

Cũng theo vị thẩm phán này, ông rất trông đợi phiên xử liên quan đến tài sản trí tuệ sắp tới nếu như Oracle và Google không tìm được tiếng nói chung về các khoản bồi thường.

Được biết, Oracle đã đề nghị khoản bồi thường lên đến hàng trăm triệu USD bởi hãng này cho rằng trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2011 thì lợi nhuận từ Android mà Google kiếm được lên đến 550 triệu USD.

An Huy

>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Máy tính bảng Google sẽ được bán lẻ trực tuyến
>> Motorola - Đích nhắm hoàn hảo của Google
>> Rầm rộ xuống đường phản đối ACTA
>> Sợ SOPA, BitTorrent Junkie tự giác đóng cửa
>> Nữ đại sứ Slovenia tại Nhật kêu gọi chống Hiệp định ACTA
>> Trang chủ Nasdaq và BATS bị tấn công
>> Quốc hội Mỹ “treo” hai dự luật SOPA và PIPA
>> Tại sao thế giới internet chống SOPA?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.